อิมแพ็คฯ ไร้กระทบ เลื่อนเปิด ‘BTS’ สีชมพู ครึ่งหลังปี66 ยังมั่นใจเกินเป้า 2 พันล.

อิมแพ็คฯ ไร้กระทบ  เลื่อนเปิด ‘BTS’ สีชมพู  ครึ่งหลังปี66 ยังมั่นใจเกินเป้า 2 พันล.
อิมแพ็ค มองครึ่งหลังปี66 บรรยากาศฟื้นคืนต่อเนื่องจากต้นปี มีอีเวนต์ปลายปีเข้าทุกเดือน มั่นใจรายได้เกินเป้า 2,000 ล้านบาท   

พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กชิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คเมืองทอง เปิดเผยว่าใน 6 เดือนแรกปี 2566  มียอดการจัดงานไปแล้วมากว่า 1,073 งาน จากปัจจัยความเชื่อมั่นเศรษฐกิจและการอั้นจัดงานในช่วง2-3 ปีก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะงานคอนเสิร์ต ทั้งในและจากต่างประเทศ

 

สำหรับครึ่งหลังปี 2566 บริษัทฯ ยังมียอดการจัดงานต่อเนื่องทุกเดือนไปจนถึงปลายปีนี้ ล่าสุดอิมแพ็คฯ ยังร่วมกับ เพนกวินเอ็กซ์ (PenguinX) จัดงาน Restech 2023 ระหว่างวันที่ 8-9 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นงานรวมรวมธุรกิจร้านอาหารและเครื่องมือการทำตลาดสำหรับธุรกิจร้านอาหารแห่งอนาคต  

 

จากทิศทางดังกล่าว คาดผลักดันรายได้บริษัทในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้กว่า 2,000 ล้านบาท

 

พอลล์ กล่าวว่า สำหรับแผนเลื่อนเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เชิงพาณิชย์ในเดือนมิถุนายน ปี2567 จากแผนเดิมที่คาดไว้ในไตรมาส3 ปีนี้ โดยอิมแพ็คฯมองว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ในฐานะผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ได้มีการขยายเส้นทางเพิ่มขึ้นอีก 2 สถานี ระยะทาง 3 กิโลเมตร ได้แก่ สถานีอิมแพ็ค เมืองทองธานี (ชาลเลนเจอร์อาคาร 1) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่อยู่อาศัย และทำงานอยู่ในเมืองทองธานีกว่า 300,000 คน รวมถึงผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงานแสดงสินค้า และการประชุมที่มีกว่า 10 ล้านคนต่อปี ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2568

 

ด้าน ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี ผู้ก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารเพนกวิน อีท ชาบู และ ผู้บริหารเพนกวินเอ็กซ์ ผู้ดำเนินธุรกิจแดพลตฟอร์มร้านอาหารครบวงจร กล่าวในฐานะผู้จัดงาน Restech 2023 กล่าวว่าบริษัทวางงบการจัดงานในครั้

งนี้ราว 10 ล้านบาท พร้อมพันธมิตรเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 200 ราย คาดมีผู้ข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 6,000 ราย

 

TAGS: #อิมแพ็ค #สายสีชมพู #restech2023