ช้อปปี ส่งแบรนด์แอมฯ ‘อิงฟ้า’ เจาะตลาดหัวเมืองรอง รับอีคอมเมิร์ซท้ายปีโต นำร่อง 9.9 ก่อน

ช้อปปี ส่งแบรนด์แอมฯ ‘อิงฟ้า’ เจาะตลาดหัวเมืองรอง รับอีคอมเมิร์ซท้ายปีโต นำร่อง 9.9 ก่อน
‘ช้อปปี้’ มั่นใจกำลังซื้อสายช้อปออนไลน์ช่วงท้ายปียังโต ผ่าน3 เมกาแคมเปญดับเบิลเดท ส่ง ‘อิงฟ้า วราหะ’ แบรนด์แอมฯช้อปปี้ พาเจาะตลาดหัวเมืองรองต่างจังหวัด นำร่อง 9.9 วันช้อปแห่งปี

สุชญา ปาลีวงศ์​ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีมาร์เก็ตติงแอปพลิเคชัน ‘ช้อปปี’ (Shopee) ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน เปิดเผยว่า ‘ช้อปปี’ ดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซเป็นปีที่ 9 โดยมีอัตราการเติบโตสอดคล้องกับทิศทางตลาดอีคอมเมิร์ซ อย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ ช้อปปี้ ในประเทศไทย ยังติดอันดับ 1ใน3 และ1ใน 5 ด้านการจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และจากนี้ ช้อปปี้ เตรียมขยายการทำตลาดในหัวเมืองรองมากขึ้น ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ครอบคลุมตลาดวงกว้างทั่วไป

 

จากแนวทางดังกล่าว ล่าสุดช้อปปี้ ได้เลือก 'อิงฟ้า วราหะ' มิสแกรนด์ไทยแลนด์ประจำปี 2565 ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับช้อปปี้ ด้วยบุคลิกเป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วประเทศ คาดจะสมารถสร้างการรับรู้แบรนด์ชอปปี้ ไปด้วยพร้อมกัน   

 

โดยเบื้องต้น ช้อปปี้ได้นำ ‘อิงฟ้า’ ใช้สื่อสารการตลาดร่วมกับผู้บริโภคในแคมเปญดับเบิลเดท ‘Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี’ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4-11 กันยายน 2566  ซึ่งถือเป็น 1 ใน3 มหกรรมช้อปปิงใหญ่ (เมกาแคมเปญ)  ส่งท้ายแต่ละปี

 

สำหรับแคมเปญ 9.9  ปีนี้ ช้อปปี้ ได้มอบส่วนลดกว่า  1 พันล้านบาท จากร้านค้า(Sellers) และแบรนด์พันธมิตรต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้แคมเปญฯ ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นช่วงเวลาการได้โปรโมชันดีที่สุดบนช้อปปี้ อาทิ แจกโค้ดรับเงินคืน90%  แจกโค้ดลด 50% ในทุกไลฟ์ช่วงเวลา 20.00-24.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาดีสุด (ไพร์มไทม์)​บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ที่พบว่ามีผู้ซื้อ (Buyers) เข้ามารับชมไลฟ์จากผู้ขาย เป็นจำนวนมาก    

 

สุชญา กล่าวว่า จากผลสำรวจพฤติกรรมลูกค้าช้อปปี้ในไทย ในแคมเปญดับเบิลเดท ล่าสุดในไตรมาส2 ปี 2566 พบว่า 91% ของผู้ซื้อช้อปปี้ในประเทศไทย คาดว่าจะจับจ่ายในระดับเท่าเดิมหรือเพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลา 6 เดือนข้างหน้า โดยคนไทยกว่า 92% ต่างคุ้นเคยกับการช้อปปิง ออนไลน์ และมีสัดส่วนกว่า 99% ต่างคุ้นเคยการสั่งซื้อสินค้าทางโทรศัพท์

 

“สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักช้อปชาวไทยที่เตรียมจับจ่ายในช่วงเวลาครึ่งปีหลัง” สุชญา กล่าว

 

พร้อมเสริมว่า ความสำเร็จแคมเปญช้อปปี้ 9.9 ตลอดช่วงที่ผ่านมา คาดมาจากปัจจัยการทำตลาดที่เข้าตรงความต้องการเชิงลึกผู้บริโภค ตอบโจทย์ความคุ้มค่าราคาสินค้า มีส่วนสนับสนุนชีวิตให้ดีขึ้น ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการทำธุรกรรมชำระเงิน รวมถึงโปรฯ ต่างๆ อาทิ บริการจัดส่งฟรีสินค้า สินค้าลดราคา และการับเงินคืน ในรูปแบบเหรียญ (Coin) เป็นต้น

 

โดยมี 3 กลุ่มสินค้าขายดีในแคมเปญดับเบิลเดทของช้อปปี คือ 1.กลุ่มเพื่อสุขภาพและความงาม 2.สินค้าของใช้ส่วนบุคคล และ 3.สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ (FMCG) ปัจจุบันกลุ่มผู้ใช้งานหลักช้อปปี้ มีอายุเฉลี่ย 18-35 ปี

 

“จากข้อมูลยังพบว่าเมกาแคมเปญของช้อปปีอย่าง 9.9 มียอดขายสินค้ากว่า 1.6 แสนชิ้น แคมเปญ 11.11 มียอดขายเติบโต8 เท่าตัวภายใน2 ชั่วโมงและแคมเปญฯ 12.12 ยอดขายสูงถึง10 เท่าตัว ภายใน 2 ชั่วโมงเช่นกัน โดยเมกาแคมเปญดังกล่าวจะผลักดันให้ตลาดอีคอมเมิร์ซในท้ายปีนี้ เป็นช่วงเติบโตสูงสุดด้วย” สุชญา กล่าว

TAGS: #ช้อปปี้ #Shopee #แคมเปญ9.9 #อีคอมเมิร์ซ #อิงฟ้า #วราหะ