ปิดจ๊อบ 9.9 ช้อปปี้ คนเดียวช้อปรวด 8 พันชิ้น ปีนี้ชาวไทยซื้อผ่าน Live พุ่ง 36 เท่า

ปิดจ๊อบ 9.9 ช้อปปี้  คนเดียวช้อปรวด 8 พันชิ้น ปีนี้ชาวไทยซื้อผ่าน Live พุ่ง 36 เท่า
ช้อปปี้ เผยสถิติหลังจบแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี คนไทยหันซื้อของผ่าน ‘‘Shopee Live’ เฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 36 เท่า พบสายช้อปตัวจริงซื้อคนเดียว 8,000 ชิ้น

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แคมเปญ “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี” ในปี 2566นี้ พบว่านักช้อปชาวไทยเลือกซื้อของบน Shopee Live มากขึ้น โดยมียอดสั่งซื้อเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 36 เท่าในช่วงแคมเปญ 9.9 เทียบกับวันปกติ นอกจากนี้ เราพบสถิติที่น่าสนใจ ดังนี้

โดย 3 หมวดหมู่สินค้ายอดฮิตครองใจนักช้อปช่วงแคมเปญ 9.9 และผ่านโปรแกรม Shopee Affiliate ได้แก่ 1.เครื่องใช้ภายในบ้าน 2.ความงามและของใช้ส่วนตัว และ 3 มือถือและอุปกรณ์เสริม

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์สกินแคร์, เสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ และ ผลิตภัณฑ์ซักรีดและอุปกรณ์ทำความสะอาด เป็นสินค้ายอดนิยมอันดับต้นๆในช่วงแคมเปญ 9.9

  • นักช้อปที่มียอดช้อปสูงสุดในแคมเปญ 9.9 ช้อปไป 8,000 ชิ้น
  • ShopeeFood เผย 3 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในใจชาวไทยในวันที่ 9 เดือน 9  ได้แก่ ชานมไข่มุก, ไก่ทอด และชาไทย และพบว่า แบรนด์อาหารยอดนิยมในแคมเปญ 9.9 ได้แก่ Amazon, KFC และ  McDonald's
  • หนึ่งในร้านค้าในท้องถิ่นร้านหนึ่งมียอดออเดอร์โตกว่า 80 เท่า ใน แคมเปญ 9.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ
  • ข้าวหอมมะลิ, ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และขนมไทยท้องถิ่น เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากจากโครงการ OTOP Amazing Gift Festival ที่ร่วมแคมเปญในช่วง 9.9
  • Shopee Mall: ออฟฟิเชียลสโตร์ที่นำเสนอสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำยังคงสามารถดึงดูดนักช้อปจำนวนมาก ด้วยส่วนลดและดีลเด็ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ดังในแคมเปญ 9.9 แบรนด์ชั้นนำบน Shopee Mall ที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักช้อปได้แก่ P&G, Unilever และ Orsen & Eloop Thailand
  • โปรแกรม Shopee Affiliate: ช้อปปี้เพิ่มยอดขายให้กับผู้ขายในแคมเปญ 9.9 โดยพบว่ายอดขายโปรแกรม Shopee Affiliate โตขึ้น 3 เท่า ในแคมเปญ 9.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

TAGS: #shopee #9.9 #ช้อปปี้