อโกด้า เปิดตัวฟีเจอร์จองตั๋วเครื่องบินอย่างเป็นทางการ เผยกรุงเทพฯ ครองแชมป์อันดับ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกบินไปมากที่สุด
ออมรี มอร์เกนสเติร์น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร, อโกด้า ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จุดหมายปลายทางสำหรับการจองเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดผ่านแพลตฟอร์มอโกด้า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา
โดยมี 5 ประเทศอันดับแรกในภูมิภาคเอเชีย คือ กรุงเทพฯ (ประเทศไทย) ครองอันดับ 1 ตามมาด้วย สิงคโปร์, โซล (ประเทศเกาหลีใต้), โฮจิมินห์ ซิตี้ (ประเทศเวียดนาม) และกัวลาลัมเปอร์ (ประเทศมาเลเซีย)
ทั้งนี้ จาก 5 เมืองยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยตัดสินใจเลือกเดินทาง พบว่าประเทศเวียดนามกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเมืองดานัง ฮานอย หรือโฮจิมินห์ ซิตี้ เมืองเหล่านี้ถือเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยตามลำดับ โดยมีฮ่องกงและกัวลาลัมเปอร์ตามมา
ขณะที่จุดหมายสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต
ออมรี กล่าวอีกว่า บริการจองตั๋วเครื่องบินอโกด้า ภายใต้ฟีเจอร์ Agoda Flight ได้เปิดให้บริการครั้งแรกบนแพลตฟอร์มตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งได้รับความนิยมในบริการอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน อโกด้า มีเส้นทางการบินให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกจองมากกว่า 130,000 เส้นทาง ร่วมกับฟีเจอร์บริการจองที่พักที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก
โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ (มกราคม-มิถุนายน 66)
1. กรุงเทพฯ
2. สิงคโปร์
3. โซล
4. โฮจิมินห์ซิตี้
5. กัวลาลัมเปอร์
จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับเที่ยวบินในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย (มกราคม-มิถุนายน 66)
1. กรุงเทพฯ
2. เชียงใหม่
3. ภูเก็ต
4. หาดใหญ่
5. ขอนแก่น
จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย (มกราคม-มิถุนายน 66)
1. ดานัง
2. ฮานอย
3. โฮจิมินห์ซิตี้
4. ฮ่องกง
5. กัวลาลัมเปอร์
นักท่องเที่ยวที่บินมาประเทศไทยมากที่สุด (มกราคม-มิถุนายน 66)
1. สิงคโปร์
2. เวียดนาม
3. มาเลเซีย
4. ญี่ปุ่น
5. ไต้หวัน
ออมรี กล่าวว่าเพื่อฉลองการเปิดตัว Agoda Flights อย่างเป็นทางการ ล่าสุดได้จัดงาน ‘Fly For Less’ อิมเมอร์ซีฟอีเวนต์เป็นครั้งแรก ณ ใจกลางกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกบินมาเที่ยวมากที่สุด เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ให้กับนกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางทั่วโลก ด้วย
โดยงาน ‘Fly for Less’ คือ อีเวนต์ที่อโกด้าจัดขึ้นเพื่อพาผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเดินทางท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง สู่จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกบินไปเที่ยวพักผ่อน งานจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 14 – 16 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลาน สแควร์ Cกรุงเทพมหานคร