AWC ปักหมุด ‘เชียงใหม่’ ผุด 10 โปรเจกต์ 3 หมื่นล.ย่าน‘ช้างคลาน’ ปั้น‘ฮับ’ภาคเหนือเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

AWC ปักหมุด ‘เชียงใหม่’ ผุด 10 โปรเจกต์ 3 หมื่นล.ย่าน‘ช้างคลาน’ ปั้น‘ฮับ’ภาคเหนือเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
AWC ใช้งบลงทุนกว่า 3 หมื่นล.บาท พัฒนาอสังหาฯใจกลางเมืองเชียงใหม่ ‘ลานนาทีค’ นำร่องเปิดตัว อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ แห่งแรกภาคเหนือ รับนักเดินทางคุณภาพ ตามยุทธศาสตร์ ‘PASS’ททท.สู่เดสติเนชันยั่งยืนระดับโลก

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โรงแรม ค้าปลีก อาคารสำนักงาน กล่าวว่า AWC เตรียมงบลงทุนมากกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์ ‘ลานนาทีค’ (LANNATIQUE)  

โดยจะครอบคลุมทั้งโรงแรมที่พัก ร้านค้าปลีก ฯลฯ บนที่ดินรวมกว่า 100  ไร่ในย่านถนนช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ รองรับสู่การเป็นจุดหมายปลายทาง (Destination) ตามกระแสการเดินทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

สำหรับลานนาทีค คาดใช้งบลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท ล่าสุดจะประกอบไปด้วย 10 โครงการฯโดยรอบทำเล ดังกล่าว ประกอบด้วย

  1. โครงการสุริวงศ์ ไลฟ์สไตล์ บุ๊ค สโตร์ คอมมูนิตี รีเทล
  2. โครงการโรงแรมเสียมภักดี (Design Hotel)
  3. โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนทัล ลักซูรี ไลฟ์ มิวเซียม (Luxury Life Museum Hotel)
  4. ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ (Neibourhood Mall)
  5. โรงแรมมาริออท (Mice Hotel)
  6. โรงแรมแอนเชียนท์ เฮาส์ (Luxury Boutique Hotel)
  7. โรงแรม BANN K SIRIN
  8. โรงแรมมีเลีย (Family & Friend Upper Upscale Hotel)
  9. ตลาดไลฟ์สไตล์ ลานนาทีค กาแล (Lannatique Kalare Lifestyle Market)
  10. ลานนาทีค บาซาร์ (Traditional Luxury Souvenirs) และโรงแรม บิวตี คลินิก (Beauty Clinic and Upscale Hotel)

โดยทั้ง 10 โครงการฯ อยู่ระหว่างทยอยพัฒนาแบ่งตามตามระยะเวลา (Phase)ที่วางไว้คาดจะดำเนินการแล้วดเสร็จทั้งหมดก่อน 10 ปี นับจากนี้

วัลลภา กล่าวว่า “ลานนาทีค จะเป็นโปรเจกต์มิกซ์ยูสที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสู่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในกลุ่มยังเจนเนอเรชัน ทราเวลเลอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ทั่วโลกที่ต้องการเดินทางมายังเชียงใหม่ ด้วย AWC เห็นโอกาสสร้างซัพพลายรองรับผ่านเรื่องราว คอนเทนต์ สตอรีต่างๆ ในเชียงใหม่ เพื่อสร้างความหมายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น”

อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ แห่งแรกในภาคเหนือ

วัลลภา กล่าวว่า ล่าสุด AWC ร่วมกับ IHG Hotels & Resorts หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมระดับโลก เปิดตัวโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง วางตำแหน่งเป็นโรงแรมหรูระดับลักซูรีมาตรฐาน 5ดาว ใช้งบลงทุนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอก จากเดิมเป็นโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่

โดยโรงแรมฯ ตั้งอยู่ในทำเลย่านช้างคลาน ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และเป็นหนึ่งในสิบโครงการในลานนาทีค ทำเลยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัด รายล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยววัดเก่าแก่ และตลาดท้องถิ่น ที่จะดึงดูดกลุ่มนักเดินทางคุณภาพมายังเชียงใหม่  พร้อมความเป็นครั้งแรก ใน 3 ด้าน คือ

1.การพัฒนาโรงแรมภายใต้แนวคิดพิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Living Museum) แห่งแรกในประเทศไทย สะท้อนผ่านเทคโนโลยี Augment Reality (AR) เพื่อสร้างเนื้อหาเสมือนจริงเกี่ยวกับการออกแบบและการตกแต่งโรงแรมได้ในทุกพื้นที่ ตั้งแต่ล็อบบี้ ห้องพัก ห้องหาร และห้องประชุม ฯลฯ โดยได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นของล้านนา ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

2. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ คือ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรม

3. โรงแรมฯแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับพิจารณามาตรฐาน LEED สำหรับการออกแบบก่อสร้างอาคาร และ WELL Pre-Certified เพื่อย้ำสร้างความยั่งยืนในระยะยาว ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่สู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

ห้องพักสุดท้าย ‘เติ้งลี่จวิน’

สำหรับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ให้บริการห้องพักและห้องสวีทจำนวน 240 ห้อง 5 ห้องอาหารและบาร์ รวมถึงพื้นที่จัดกิจกรรมระดับหรู พร้อมรองรับการจัดแสดงผลงานศิลปะกลางแจ้ง ดนตรี โดยมีสถูปเก่าแก่อายุ 600 ปี เป็นฉากหลังสร้างบรรยากาศแห่งความเป็นล้านนา

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ของโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ด้วยยังเก็บรักษาห้องพักสุดท้ายในชีวิตของ ‘เติ้งลี่จวิน’ นักร้องสตรีชาวฮ่องกงที่โด่งดังและชื่นชอบการเดินทางมายังเชียงใหม่ และมักพำนักที่ห้องหมายเลข 1502 ชั้น 15 ของโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงเดิมอีกด้วย

ปัจจุบันห้องพักดังกล่าวจะมีนักเดินทางชาวจีนและท้องถิ่นในประเทศให้ความสนใจมาเยี่ยมชม โดยโรงแรมฯ ได้จัดแพคเกจรองรับชุดน้ำชา เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ด้วย

“AWC ยังอยู่ระหว่างพัฒนาเฟสที่2 ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ในบริเวณแลนด์สเคปโดยรอบ คาดจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 2 ปีนับจากนี้” วัลภากล่าว พร้อมเสริมว่า

สำหรับโครงการพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ อีกหนึ่งในโปรเจกต์ลานนาทีค หลังปรับโฉมใหม่แล้วเสร็จ คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2566 นี้

ด้าน ราจิต สุขุมาราน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เครือไอเอชจี นำเชนโรงแรมระดับลักซูรีอินเตอร์คอนติเนนตัล เปิดในภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยมองเห็นศักยภาพการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่จะขยายตัวมากขึ้นในภูมิภาคนี้

จากการมอบประสบการณ์ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น โดยไอเอชจี วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำโรงแรมระดับหรูในตลาดกลุ่มนี้ โดยห้องพักมระดับราคาเริ่มต้น 7,000-35,000 บาท

4 กลไกขับเคลื่อน เที่ยวไทยปี’67

ด้าน สุนัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก จากการนำจุดแข็งมาเป็นจุดขาย ตามยุทธศาสตร์ ‘PASS’ ททท. ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศไทย ปี 2567 คือ

P- Partnership 360° ประสานความร่วมมือแบบรอบทิศ อย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนทั้วห่วงโซ่อุตสาหกรรมและ สร้างพลังส่งเสริมการตลาดในประเทศและทั่วโลก

A-Accelerate Access to Digital World เร่งรัดผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนองค์กร ทั้งการตลาดและการพัฒนาด้วยฐานข้อมูล และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล อย่างมีประสิทธิภาพ

S-Sub-Culture Movement ก้าวสู่ตลาดคุณภาพ เจาะกลุ่มวัฒนธรรมย่อยสู่ผู้มีอิทธิพลทางการท่องเที่ยว เพื่อร่วมสร้าง Fanclubส่งเสริมภาพลักษณ์ ส่งเสริมการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพและสัดผลได้

S- Sustainably NOW พลิกความเข้าใจ สร้าง Mindset ใหม่ ให้ทุกคนในห่วงโซ่อุตสาหกรรมตระหนักรู้สู่การดำเนินงานร่วมกัน ที่จะส่งผลสู่เป้าหมายความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม    

จากซ้ายไปขวา - ราจิต สุขุมาราน, วัลลภา ไตรโสรัส,  สุนัดดา ศรุติลาวัณย์

 

TAGS: #วัลลภา #ไตรโสรัส #AWC #แอสเสท #เวิรด์ #คอร์ป #อสังหาริมทรัพย์ #ลานนาทีค #เชียงใหม่