AWC ใช้งบลงทุนกว่า 3 หมื่นล.บาท พัฒนาอสังหาฯใจกลางเมืองเชียงใหม่ ‘ลานนาทีค’ นำร่องเปิดตัว อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ แห่งแรกภาคเหนือ รับนักเดินทางคุณภาพ ตามยุทธศาสตร์ ‘PASS’ททท.สู่เดสติเนชันยั่งยืนระดับโลก
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โรงแรม ค้าปลีก อาคารสำนักงาน กล่าวว่า AWC เตรียมงบลงทุนมากกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์ ‘ลานนาทีค’ (LANNATIQUE)
โดยจะครอบคลุมทั้งโรงแรมที่พัก ร้านค้าปลีก ฯลฯ บนที่ดินรวมกว่า 100 ไร่ในย่านถนนช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ รองรับสู่การเป็นจุดหมายปลายทาง (Destination) ตามกระแสการเดินทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
สำหรับลานนาทีค คาดใช้งบลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท ล่าสุดจะประกอบไปด้วย 10 โครงการฯโดยรอบทำเล ดังกล่าว ประกอบด้วย
- โครงการสุริวงศ์ ไลฟ์สไตล์ บุ๊ค สโตร์ คอมมูนิตี รีเทล
- โครงการโรงแรมเสียมภักดี (Design Hotel)
- โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนทัล ลักซูรี ไลฟ์ มิวเซียม (Luxury Life Museum Hotel)
- ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ (Neibourhood Mall)
- โรงแรมมาริออท (Mice Hotel)
- โรงแรมแอนเชียนท์ เฮาส์ (Luxury Boutique Hotel)
- โรงแรม BANN K SIRIN
- โรงแรมมีเลีย (Family & Friend Upper Upscale Hotel)
- ตลาดไลฟ์สไตล์ ลานนาทีค กาแล (Lannatique Kalare Lifestyle Market)
- ลานนาทีค บาซาร์ (Traditional Luxury Souvenirs) และโรงแรม บิวตี คลินิก (Beauty Clinic and Upscale Hotel)
โดยทั้ง 10 โครงการฯ อยู่ระหว่างทยอยพัฒนาแบ่งตามตามระยะเวลา (Phase)ที่วางไว้คาดจะดำเนินการแล้วดเสร็จทั้งหมดก่อน 10 ปี นับจากนี้
วัลลภา กล่าวว่า “ลานนาทีค จะเป็นโปรเจกต์มิกซ์ยูสที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสู่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในกลุ่มยังเจนเนอเรชัน ทราเวลเลอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ทั่วโลกที่ต้องการเดินทางมายังเชียงใหม่ ด้วย AWC เห็นโอกาสสร้างซัพพลายรองรับผ่านเรื่องราว คอนเทนต์ สตอรีต่างๆ ในเชียงใหม่ เพื่อสร้างความหมายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น”
อินเตอร์คอนติเนนตัลฯ แห่งแรกในภาคเหนือ
วัลลภา กล่าวว่า ล่าสุด AWC ร่วมกับ IHG Hotels & Resorts หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมระดับโลก เปิดตัวโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง วางตำแหน่งเป็นโรงแรมหรูระดับลักซูรีมาตรฐาน 5ดาว ใช้งบลงทุนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอก จากเดิมเป็นโรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่
โดยโรงแรมฯ ตั้งอยู่ในทำเลย่านช้างคลาน ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และเป็นหนึ่งในสิบโครงการในลานนาทีค ทำเลยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัด รายล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยววัดเก่าแก่ และตลาดท้องถิ่น ที่จะดึงดูดกลุ่มนักเดินทางคุณภาพมายังเชียงใหม่ พร้อมความเป็นครั้งแรก ใน 3 ด้าน คือ
1.การพัฒนาโรงแรมภายใต้แนวคิดพิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Living Museum) แห่งแรกในประเทศไทย สะท้อนผ่านเทคโนโลยี Augment Reality (AR) เพื่อสร้างเนื้อหาเสมือนจริงเกี่ยวกับการออกแบบและการตกแต่งโรงแรมได้ในทุกพื้นที่ ตั้งแต่ล็อบบี้ ห้องพัก ห้องหาร และห้องประชุม ฯลฯ โดยได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นของล้านนา ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
2. โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ คือ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรม
3. โรงแรมฯแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้รับพิจารณามาตรฐาน LEED สำหรับการออกแบบก่อสร้างอาคาร และ WELL Pre-Certified เพื่อย้ำสร้างความยั่งยืนในระยะยาว ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่สู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
ห้องพักสุดท้าย ‘เติ้งลี่จวิน’
สำหรับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ให้บริการห้องพักและห้องสวีทจำนวน 240 ห้อง 5 ห้องอาหารและบาร์ รวมถึงพื้นที่จัดกิจกรรมระดับหรู พร้อมรองรับการจัดแสดงผลงานศิลปะกลางแจ้ง ดนตรี โดยมีสถูปเก่าแก่อายุ 600 ปี เป็นฉากหลังสร้างบรรยากาศแห่งความเป็นล้านนา
นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ของโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ด้วยยังเก็บรักษาห้องพักสุดท้ายในชีวิตของ ‘เติ้งลี่จวิน’ นักร้องสตรีชาวฮ่องกงที่โด่งดังและชื่นชอบการเดินทางมายังเชียงใหม่ และมักพำนักที่ห้องหมายเลข 1502 ชั้น 15 ของโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงเดิมอีกด้วย
ปัจจุบันห้องพักดังกล่าวจะมีนักเดินทางชาวจีนและท้องถิ่นในประเทศให้ความสนใจมาเยี่ยมชม โดยโรงแรมฯ ได้จัดแพคเกจรองรับชุดน้ำชา เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ด้วย
“AWC ยังอยู่ระหว่างพัฒนาเฟสที่2 ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ ในบริเวณแลนด์สเคปโดยรอบ คาดจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 2 ปีนับจากนี้” วัลภากล่าว พร้อมเสริมว่า
สำหรับโครงการพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ อีกหนึ่งในโปรเจกต์ลานนาทีค หลังปรับโฉมใหม่แล้วเสร็จ คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2566 นี้
ด้าน ราจิต สุขุมาราน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เครือไอเอชจี นำเชนโรงแรมระดับลักซูรีอินเตอร์คอนติเนนตัล เปิดในภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยมองเห็นศักยภาพการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่จะขยายตัวมากขึ้นในภูมิภาคนี้
จากการมอบประสบการณ์ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น โดยไอเอชจี วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำโรงแรมระดับหรูในตลาดกลุ่มนี้ โดยห้องพักมระดับราคาเริ่มต้น 7,000-35,000 บาท
4 กลไกขับเคลื่อน เที่ยวไทยปี’67
ด้าน สุนัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก จากการนำจุดแข็งมาเป็นจุดขาย ตามยุทธศาสตร์ ‘PASS’ ททท. ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศไทย ปี 2567 คือ
P- Partnership 360° ประสานความร่วมมือแบบรอบทิศ อย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนทั้วห่วงโซ่อุตสาหกรรมและ สร้างพลังส่งเสริมการตลาดในประเทศและทั่วโลก
A-Accelerate Access to Digital World เร่งรัดผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนองค์กร ทั้งการตลาดและการพัฒนาด้วยฐานข้อมูล และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล อย่างมีประสิทธิภาพ
S-Sub-Culture Movement ก้าวสู่ตลาดคุณภาพ เจาะกลุ่มวัฒนธรรมย่อยสู่ผู้มีอิทธิพลทางการท่องเที่ยว เพื่อร่วมสร้าง Fanclubส่งเสริมภาพลักษณ์ ส่งเสริมการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพและสัดผลได้
S- Sustainably NOW พลิกความเข้าใจ สร้าง Mindset ใหม่ ให้ทุกคนในห่วงโซ่อุตสาหกรรมตระหนักรู้สู่การดำเนินงานร่วมกัน ที่จะส่งผลสู่เป้าหมายความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม
จากซ้ายไปขวา - ราจิต สุขุมาราน, วัลลภา ไตรโสรัส, สุนัดดา ศรุติลาวัณย์