จับตา 4 รายชื่อชิงดำเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คาดรู้ผล 18 ม.ค.นี้

จับตา 4 รายชื่อชิงดำเก้าอี้ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คาดรู้ผล 18 ม.ค.นี้
ทอท.สรรหาผู้บริหารใหม่ในรอบ 8 ปี คัด 4 ผู้สมัคร ทั้งคนในคนนอกขึ้นแท่นผู้อำนวยการใหญ่ นัดดีเบด 16 ม.ค.  

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กำลังจะได้ผู้อำนวยการใหญ่ คนใหม่ เพื่อทดแทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ  ที่จะหมดวาระในเดือนเม.ย. นี้  หลังจากดำรงตำแหน่งมาทั้งหมด 8 ปี

ในวันนี้ (11 ม.ค.) คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการใหญ่ ที่มีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย เป็นประธาน กรรมการสรรหาฯ ได้พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครในขั้นต้นเรียบร้อย

สำหรับผู้ที่ผ่านการพิจารณา ได้แก่ 1. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง ทอท.  2. นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค ทอท.

3.นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าฝ่ายปฏิบัติการ  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ 4. นายพรประสิทธิ์ เด่นโมฬี
 

ทางคณะกรรมการสรรหาฯ กำหนดให้ผู้มีรายชื่อดังกล่าว เข้ารับการสัมภาษณ์และนำเสนอวิสัยทัศน์ แนวคิดในการบริหารจัดการและพัฒนา ทอท. ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป  ที่สำนักงานใหญ่ ทอท.


โดยกำหนดเวลาในการสัมภาษณ์คนละไม่เกิน 45 นาที แบ่งเป็นเวลาการนำเสนอวิสัยทัศน์แนวคิดในการบริหารจัดการ และพัฒนา ทอท. เป็นเวลาไม่เกิน 15 นาที และเวลาในการสัมภาษณ์ผู้สมัครในเรื่องอื่นๆ ไม่เกิน 30 นาที ทั้งนี้ หากผู้สมัครไม่เข้ารับการสัมภาษณ์ด้วยตนเอง ตามกำหนดวันและเวลาที่แจ้งไว้จะถือว่าสละสิทธิ์ในการเข้ารับการคัดเลือกครั้งนี้

นอกจากนี้หาก ทอท. ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรายใดเพิ่มเติมแล้ว ปรากฎว่าขาดคุณสมบัติ หรือมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน หรือไม่เป็นความจริงตามที่ได้รับรองไว้ ทอท.จะพิจารณาตัดสิทธิ์ผู้สมัครหรือถือเป็นเหตุที่จะบอกเลิกสัญญาจ้างได้ โดยผู้สมัครไม่มีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น และจะถือว่าแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะต้องถูกพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TAGS: #ทอท. #ผู้อำนวยการใหญ่ #รฟม.