กลยุทธ์ ‘ซีพีแรม’ เข้าตลาดอาหารสูงวัย ส่ง ‘ครีเอเตอร์’ ตอบโจทย์เคี้ยว-ย่อยง่าย

กลยุทธ์ ‘ซีพีแรม’ เข้าตลาดอาหารสูงวัย ส่ง ‘ครีเอเตอร์’ ตอบโจทย์เคี้ยว-ย่อยง่าย
ซีพีแรม เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘ครีเอเตอร์’ อาหารกลุ่มใหม่เจาะตลาดผู้สูงวัย เน้น ‘เคี้ยวง่าย ย่อยง่าย’ รับอนาคตสังคมสูงอายุในไทย/ทั่วโลก ขยายตัวสูงต่อเนื่อง

วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ตลาดอาหารสำหรับผู้สูงอายุ มีแนวโน้มการเติบโตอย่างขึ้นต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุตามการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากรโลก  ซึ่งข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) มีการคาดการณ์จำนวนประชากรที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3% ต่อปี

 

โดยในปี พ.ศ.2573 (2030) คาดว่าจะมีจำนวนประชากรสูงอายุมากถึงประมาณ 1.4 พันล้านคนและจะเพิ่มขึ้นถึง 2 พันล้านคนในปี พ.ศ. 2593 (2050) ขณะเดียวกัน ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สุงอายุอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ปี 2565 โดยมีผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 20% ของประชากรไทยทั้งหมด ซึ่งผู้สูงอายุกำลังเป็นผู้บริโภคกลุ่มขนาดใหญ่และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

อีกทั้งกำลังซื้อของผู้สูงอายุอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งการเตรียมตัวรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง นวัตกรรม ตลอดจนงานวิจัยมาพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก

 

ล่าสุดบริษัทพัฒนาแบรนด์ “ ครีเอเตอร์ ” อาหารสำหรับผู้สูงอายุที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ โดยคำนึงถึงปริมาณและประเภทของสารอาหารที่จำเป็น รวมไปถึงคุณสมบัติของอาหารหรือวัตถุดิบให้เหมาะสมกับการเคี้ยว ระบบการย่อยและดูดซึมสารอาหารตามวัยของผู้สูงอายุ

 

นอกจากนี้สินค้ากลุ่มดังกล่าว ยังผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  “ปลอดภัย มั่นใจ ทุกขั้นตอน” ออกแบบบรรจุภัณฑ์ “สีแดง” ด้วยแนวคิด พลังสร้างสรรค์ดั่งดวงอาทิตย์ และตราสินค้ารูปผู้สูงอายุที่มีความสุขและสุขภาพดีอย่างชัดเจน โดยขณะนี้ได้ออกมาวางตลาดแล้วผ่านช่องทางโรงพยาบาล ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และร้านค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพชั้นนำทั่วประเทศเร็วๆ นี้

 

 

 

TAGS: #ซีพีแรม #ครีเอเตอร์ #อาหารผู้สูงอายุ