'พิคาชู' ฉันเลือกนาย 'ซีพีเอ็น' ชวนแก๊งโปเกมอน รับปีใหม่ 2024 ไฮไลท์ใหญ่ 'เซ็นทรัลเวิลด์'

'พิคาชู' ฉันเลือกนาย 'ซีพีเอ็น' ชวนแก๊งโปเกมอน รับปีใหม่ 2024 ไฮไลท์ใหญ่ 'เซ็นทรัลเวิลด์'
'ซีพีเอ็น' จัดงบ 600 ล. สะพัดกำลังซื้อท้ายปี ชวนแก๊ง 'โปเกมอน 'ธีมใหญ่ฉลองปีใหม่ 2024 ในเซ็นทรัล 39 สาขาทั่วไทย มั่นใจพลังคาแรกเตอร์ 'พิคาชู'  ดึงทราฟฟิกระดับโลก คนไทย/นักท่องเที่ยว เพื่ม30%

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาหรือ ซีพีเอ็น  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค้าปลีกศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ซีพีเอ็น ใช้งบลงทุนกว่า  600  ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ในช่วงไตรมาส4 ปีนี้ เพิ่มขึ้นจากในช่วงที่ผ่านมาใช้งบราว 500 ล้านบาท

โดยปีนี้ ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก The Pokemon Company ประเทศญี่ปุ่น  ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปี 2023 ต้อนรับปี 2024 ภายใต้กลยุทธ์โค-ครีเอชัน เวิลด์ แฮปปิเนส (Co creation World Happiness) จัดแคมเปญ 'The Great Celebration 2024' สร้างปรากฎการณ์ โปเกมอน เอาท์เบรค เทคโอเวอร์ (Pokemon Outbreak Takeover) ใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะเกิดขึ้นในไทยเป็นครั้งแรก หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 ตลอด3 ปีที่ผ่านมา

“ซีพีเอ็น ได้นำคาแรกเตอร์โปเกมอนราว30 ตัวมาใช้ร่วมกิจกรรมทางการตลาดด้านต่างๆ ทั้งการนำใช้ประดับตกแต่งพื้นที่ทั้งภายใน ภายนอกศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 39 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อตอกย้ำการเป็นพื้นที่ Best Holiday Season แลนด์มาร์คจุดหมายปลายทางระดับโลกในช่วงเทศกาลความสุขของกรุงเทพฯ” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ ต่างๆ ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในไทย  อาทิ

  • Play Pokémon Space ครั้งแรกในไทย มอบประสบการณ์ใหม่ให้แฟนโปเกมอน ด้วยโปเกมอนคอลเลคชั่นพิเศษ Happy Holidays ดีไซน์ลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่น แลกซื้อได้เฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เท่านั้น
  • Inflatable Pikachu ยักษ์สูง 15 เมตร เทียบเท่าตึก 3 ชั้น ตั้งหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • 38 Pikachu Thunderbolt Christmas Trees ต้นคริสต์มาสสายฟ้า ส่องประกายแสงแห่งความสุข
  • Pokémon Collab Collection จากแบรนด์ชั้นนำในศูนย์การค้า อาทิ RAVIPA, goodgoods, GussDamnGood, Pacamara และ Spaghetti Factory

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่านอกจากเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ยังมีต้นคริสต์มาสที่เป็นคัลเจอรัล ไอเดนติตี (Cultural Identity) ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาผสมผสาน ใน 4 สาขา ได้แก่ 1.เซ็นทรัล เชียงราย ต้นคริสต์มาสดอยตุงหมอกพันวาอัตลักษณ์ 6 ชนเผ่า 2. เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ต้นคริสต์มาสแลนด์มาร์กใหม่ย่านราชพฤกษ์ สานด้วยไม้ไผ่ธรรมชาติต้นแรกและต้นเดียวในประเทศไทย

3. เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช – ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำ Mahanakhon Light & Sound เล่าวิถีชาวนครตกแต่งรูปทรงจอกยาง ที่รับน้ำยางพารา พร้อมลวดลายกนกชุดโนราห์ศิลปะพื้นบ้าน และ 4. เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ นำเครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ดประกอบเป็นต้นคริสมาสต์สูง 5 เมตร ฝีมือครูช่างนนทบุรี 

“เซ็นทรัล ทั่วประเทศยังจัดให้มีคริสต์มาสมาร์เก็ต รวมของขวัญกว่าล้านชิ้น ให้เป็น ‘Top 10 Best Christmas Destination in the World’ และส่งท้ายปีกับงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก ที่มีเซ็นทรัลเวิลด์ เป็น Time square of Asia แลนด์มาร์คสำคัญ ในฐานะเอ็นเตอร์เทนเมนต์เคาท์ดาวน์ระดับโลกของไทย” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

แคมเปญใหญ่ดังกล่าว ยังเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังไทย โดยเฉพาะเมืองหลวง กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นอันดับ 1 ในปี 2023 จากเว็บไซต์ Travelness.com และจากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าสิ้นปี 2566 มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน

โดยตัวเลขล่าสุด มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วกว่า 19 ล้านคน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายไปแล้วราว 8 แสนล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทย 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย (3 ล้านคน), จีน (2.3 ล้านคน), เกาหลีใต้-อินเดีย (ประเทศละ 1 ล้านคน) และรัสเซีย (9.6 แสนคน)

ดร.ณัฐกิตติ์ เสริมว่าการจัดกิจกรรมการตลาดส่งท้ายปี2566 ของซีพีเอ็น เพื่อรองรับบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าในภาพรวมที่ฟื้นคืนกลับมาไม่ต่ำกว่า 10-15% เทียบช่วงเดียวกันในปีก่อนจากหลายปัจจัยบวก โดยเฉพาะนโยบายฟรีวิซ่า อำนวยความสะดวกในการเข้ามาไทยให้กับนักท่องเที่ยวจีน ได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์เด็กชายอายุ14 ปี ก่อคดีสะเทือนขวัญทำลายชีวิตผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา นั้น ซึ่งมองว่าไม่กระทบบรรยากาศการท่องเที่ยวในภาพรวมมากนัก ด้วยเป็นช่วงเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองส่งทายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ หรือ เฟสทีฟ ซีซันนัลแล้ว ซึ่งล่าสุดในขณะนี้ยังไม่มีผู้จัดงานแจ้งยกเลิกการจัดกิจกรรม (Event) ต่างๆ แต่อย่างใด

โดย ซีพีเอ็น ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสุด เพื่อเตรียมความพร้อมและรับมือมาตลอด โดยเฉพาะในช่วงการจัดงานปีใหม่ในทุกครั้ง ที่จะไม่อนุญาตผู้ร่วมงานฯให้นำกระเป๋า อุปกรณ์โลหะวัตถุต่างๆเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาในบริเวณพื้นที่จัดงานโดยเด็ดขาด อีกทั้งยังได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) รอบพื้นที่ศูนย์ฯ ทุกสาขา เพื่อติดตามอย่างใกล้ชิด หากมีความผิดปกติเกิดขึ้น

 “ซีพีเอ็น คาดว่าทราฟฟิกของศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% ในระหว่างช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปี” ดร. ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

 

 

TAGS: #ซีพีเอ็น #ปิกาจู #โปเกมอน