ธ.ไทยเครดิต เปิดตัวแพลตฟอร์ม Open Banking รองรับบริการสินเชื่อดิจิทัล

ธ.ไทยเครดิต เปิดตัวแพลตฟอร์ม Open Banking รองรับบริการสินเชื่อดิจิทัล
ธ.ไทยเครดิต ผนึกกำลัง แอสเซนด์ มันนี่ เปิดตัวนวัตกรรมแพลตฟอร์ม Open Banking รองรับบริการสินเชื่อดิจิทัล

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) (ธนาคารไทยเครดิต) และ บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการ ทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน ผนึกกำลังขยายบริการธนาคารเพื่อเจาะฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น โดยความร่วมมือทางกลยุทธ์ในครั้งนี้จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Open Banking ของธนาคารไทยเครดิต และแพลตฟอร์มดิจิทัลของทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน เพื่อขยายฐานลูกค้าสินเชื่อของธนาคารฯ ซึ่งนับเป็นการประสานกันระหว่างความเชี่ยวชาญในธุรกิจธนาคารของธนาคารไทยเครดิต และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และการตลาดของทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน ซึ่งทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถสร้างระบบการให้บริการสินเชื่อที่แข็งแกร่งและยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

แพลตฟอร์ม Open Banking ของธนาคารไทยเครดิต จะช่วยเสริมพลังให้ลูกค้าของทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน ผ่านการเข้าถึงสินเชื่อที่สะดวกสบายและมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่ดีและราบรื่นให้กับลูกค้าสินเชื่อ การเป็นพันธมิตรกับทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้ธนาคารฯ พร้อมกับทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน พัฒนากระบวนการ ลดงานเอกสาร และช่วยเหลือด้านเงินทุนให้ลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านการบริการที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น กระบวนการทางการเงินที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และมอบประสบการณ์สินเชื่อที่เหนือระดับ

ทรูมันนี่ เป็นบริษัทในเครือของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ และเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชันทางการเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยม ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ตลอดจนนำเสนอไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่สะดวกสบายซึ่งครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ประเภท สินเชื่อ เงินฝาก ประกันภัย ตลอดจนการลงทุน ในขณะที่แอสเซนด์ นาโน เป็นผู้บุกเบิกบริการการปล่อยสินเชื่อดิจิทัลและสินเชื่อบุคคลที่สะดวกสบาย ให้กับลูกค้าที่ต้องการการเข้าถึงสินเชื่อด้วยวิธีใหม่ๆ ทั้งยังสามารถให้บริการสินเชื่อที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดให้แก่ผู้ที่ขาดโอกาสหรือมีโอกาสอันจำกัดในการเข้าถึงบริการสินเชื่อจากผู้ให้บริการแบบดั้งเดิม โดยการใช้คะแนนข้อมูลเครดิตและเทคโนโลยีในการพิจารณา

“แอสเซนด์ มันนี่ รู้สึกยินดีกับการเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยเครดิต ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครบครันที่สุดของเรา พร้อมด้วยระบบการพิจารณาที่ทันสมัย การให้คะแนนเครดิตและกระบวนการสินเชื่อที่เป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการหาลูกค้า และบริการชำระและเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ เราจะช่วยสนับสนุนธนาคารไทยเครดิตด้วยนวัตกรรมเพื่อการเข้าถึงลูกค้าและความสามารถในการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับประสบการณ์สินเชื่อโดยรวมสำหรับลูกค้าของเรา โดยใช้แพลตฟอร์ม Open Banking และบริการสินเชื่อดิจิทัลของธนาคารไทยเครดิต” นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าว

"เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่แอสเซนด์ มันนี่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Open Banking ของธนาคารไทยเครดิต เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการสินเชื่อแบบไร้รอยต่อกับฐานลูกค้าของบริษัท การใช้แพลตฟอร์ม Open Banking จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นของธนาคารไทยเครดิตในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ขาดโอกาสได้มากขึ้น” นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) กล่าว "ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านบริการธนาคารของธนาคารไทยเครดิตเข้ากับความสามารถทางเทคโนโลยีของทรูมันนี่ และแอสเซนด์ นาโน เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเปลี่ยนแปลงภาพรวมการให้สินเชื่อและนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมแก่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น"

TAGS: #ธ.ไทยเครดิต #แอสเซนด์มันนี่ #สินเชื่อดิจิทัล