อิชิตัน จัดพอร์ตใหม่ชาพร้อมดื่มเจาะตลาดไร้น้ำตลาด-0 แคลอรีมูลค่ากว่า 720 ล.บาท รับเทรนด์รัก(สุขภาพ)มากต้องหวานให้น้อยลง

อิชิตัน จัดพอร์ตใหม่ชาพร้อมดื่มเจาะตลาดไร้น้ำตลาด-0 แคลอรีมูลค่ากว่า 720 ล.บาท รับเทรนด์รัก(สุขภาพ)มากต้องหวานให้น้อยลง
อิชิตัน ปรับพอร์ชาพร้อมดื่ม และ นอน-ที ผ่านกลยุทธ์ราคา 20 บาทต่อขวด สร้างการรับรู้แบรนด์พร้อมชิงส่วนแบ่งลำคอผู้บริโภคในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-ไร้น้ำตาล ให้ได้ก่อนคู่แข่ง

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องดื่มชา และ ไม่ใช่ชา (Non-Tea) กล่าวว่าในปี 2566 บริษัทฯ วางแผนทยอยเปิดตัวสินค้าเครื่องดื่มสูตรไร้น้ำตาล (ศูนย์ แคลอรี) ต่อเนื่องเป็นระยะ ทั้งในกลุ่มเครืองดื่มและไม่ใช่ชา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เติบโตสูงนับตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 และขยายความนิยมมาต่อเนื่องในปัจจุบัน

ล่าสุด บริษัททำตลาดสินค้า ‘อิชิตัน 0 แคลอรี พลัส คาเทชิน’ เครื่องดื่มชาเขียวมะลิพร้อมดื่ม และ ชาอู่หลงพร้อมดื่ม ไม่หวาน ไม่มีน้ำตาล  มีส่วนผสมของคาเทชิน ขนาดบรรจุขวด 420 มล. วางขายในช่องทางร้านค้าปลีก และ ออนไลน์ พร้อมวางกลยุทธ์ราคาสินค้าทั้งสองรสชาติ ในราคา20 บาท เพื่อข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวและมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ยังได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ คือ  ‘ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์’ นักแสดงหนุ่ม มาร่วมสื่อสารการทำตลาดสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ พร้อมร่วมแสดงภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ด้วยจะเป็นหนึ่งในไอเท็มสินค้าที่ผลักดันยอดขายของกลุ่มเครื่องดื่มอิชิตัน กรุ๊ป เติบโตได้ 13% ในปี 2566 นี้

ขณะเดียวกันในปีนี้ อิชิตัน ยังเตรียมทำตลาดสินค้าใหม่ในกลุ่มชาพร้อมดื่มระดับพรีเมียมแบรนด์ Shizuoka สูตรไร้น้ำตาล (No Sugar) และแบรนด์อิชิตันในกลุ่มนอน-ที (Non-Tea) เครื่องดื่มน้ำด่าง ให้พลังงานศูนย์แคลอรี ไร้น้ำตาลและโซเดียม ทำตลาดในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รองรับความต้องการผู้บริโภคให้สามาราถดื่มได้บ่อยตามความต้องการในระหว่างวันอีกด้วย

ตัน กล่าวว่า “ความต้องการชาเขียวพร้อมดื่มแบบไม่มีน้ำตาล ขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และมองหาตัวเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแหลังสถานการณ์โรคระบาด ผู้บริโภคมองหาวิธีดูแลสุขภาพทั้งของตัวเองและครอบครัว ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่อิชิตันต้องเข้าไปสร้างการขยายตัวของชาเขียวกลุ่มไม่มีน้ำตาลให้เติบโตให้ได้”

ขณะที่ปัจจุบัน สินค้าเครื่องดื่ม กลุ่มไร้น้ำตาล หรือ ศูนย์ แคลอรี ของอิชิตัน ประกอบด้วย เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม Shizuoka และ น้ำด่าง อิชิตัน มีสัดส่วน 7%  โดยตลาดรวมมีมูลค่าราว 720 ล้านบาท ส่วนตลาดชาพร้อมดื่มในปี 2565 อยู่ที่ 13,863 ล้านบาท เติบโต 22.88%

 

TAGS: #อิชิตัน #ตันภาสกรนที