พญาไท-เปาโลเผยกลยุทธ์ “HEALTHCARE INNOVATION MAKING PATIENT’S LIFE POSSIBLE”

พญาไท-เปาโลเผยกลยุทธ์ “HEALTHCARE INNOVATION MAKING PATIENT’S LIFE POSSIBLE”
เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโลเผยกลยุทธ์ “HEALTHCARE INNOVATION MAKING PATIENT’S LIFE POSSIBLE” นำเอานวัตกรรม ด้านสุขภาพเข้ามาช่วย EMPOWER ชีวิตของคนไข้

กลยุทธ์ “HEALTHCARE INNOVATION MAKING PATIENT’S LIFE POSSIBLE” นำเอานวัตกรรม ด้านสุขภาพเข้ามาช่วย EMPOWER ชีวิตของคนไข้และยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพ ควบคู่ไปกับการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมในมิติต่างๆดังนี้

ความเป็นเลิศทางการตลาด (Marketing Strategy Excellence):

• การสร้างความแตกต่างในตลาดอย่างมีประสิทธิภาพโดยนำเอานวัตกรรมเข้ามาใช้ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การให้บริการทางการแพทย์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตโดยอาศัยบริการที่ครอบคลุมของเครือข่ายและการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์

• กลยุทธ์แบบเจาะจง: การใช้แคมเปญการตลาดแบบเจาะจง การเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการสุขภาพในท้องถิ่น และแอปพลิเคชันมือถือที่ใช้งานง่าย พร้อมบริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ทางไกล (Telecare Consultations) ล้วนเป็นตัวอย่างของแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์

• การมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์สู่ลูกค้าเป็นสำคัญ: การเน้นย้ำการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะบุคคลและความพึงพอใจจอลูกค้า การบริหารจัดการสุขภาพเชิงรุก และการให้การสนับสนุนทรัพยากรบุคคลเพื่อการพัฒนาคุณภาพการบริการด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่คนไข้เป็นศูนย์กลาง

การเติบโตและการสร้างผลกระทบ (IMPACT):

• การขยายส่วนแบ่งการตลาด: ประสบความสำเร็จในการรักษาและขยายส่วนแบ่งการตลาด ผ่านกลยุทธ์เชิงรุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยและกัมพูชา

• นวัตกรรม: มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมและโซลูชันทางการแพทย์อย่างสร้างสรรค์ เช่น การรักษาด้วย NPI และเทคโนโลยี AI EKG แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

• ความพึงพอใจของลูกค้า: การให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการการปรึกษาด้านการแพทย์แบบทางไกล Tele Consultants และกลไกการรับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุด ล้วนส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าระดับสูง

แนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน:

• การบูรณาการเครือข่าย: ด้วยปณิธานของการเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่ครอบคลุม โดยอาศัยเครือข่ายของ BDMS และ พญาไท-เปาโล องค์กรจึงสามารถส่งมอบความหลากหลายของบริการรักษาเฉพาะทางและการเข้าถึงการดูแลสุขภาพคุณภาพสูงให้กับคนไข้และผู้มาใช้บริการในทุกๆกลุ่ม

• การลงทุนด้านเทคโนโลยี: มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย พร้อมกับการพัฒนาบุคคลกรในทุกๆส่วนเพื่อยกระดับการบริการทางการแพทย์ เช่น การรักษาและการพัฒนาด้านการแพทย์ ด้วยนวัตกรรมที่นอนลดแรงกดทับNPI สำหรับผู้ป่วยติดเตียง และ AI EKG มาเพิ่มประสิทธิภาพ ในการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจด้วยการนำAI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วย   ฯลฯ  ทำให้เกิดการเข้าถึง การลดต้นทุน และยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพ

• ความรับผิดชอบต่อสังคมองค์กร (Corporate Social Responsibility): มีการสนับสนุนชุมชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์, สนับสนุนการวิจัยทางการแพทย์(CIPREA) และคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นต่อสุขภาวะที่ดีขึ้นโดยทั่วถึงของสังคม

การผสมผสานระหว่างการตลาดที่สร้างสรรค์และการมุ่งเน้นเสริมพลังให้ผู้ป่วย ทำให้เป็นผู้นำในด้านการตลาดสุขภาพทั้งการตรวจรักษา  การป้องกัน และการดูแลฟื้นฟู เพื่อให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

นั่นจึงทำให้เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ชนะการแข่งขันได้รับการคัดเลือกให้เป็น The winner of Marketing Company of the Year (MCOY) จากเวที2024 Asia Marketing Excellence Awardsที่ทาง สหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation หรือ AMF) จัดทำเพื่อเป็นการยกย่องบริษัทเอเชียที่สร้างมาตรฐานใหม่ด้านความเป็นเลิศทางการตลาด 

สหพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation หรือ AMF) เป็นองค์กรระดับภูมิภาคที่ก่อตั้งขึ้น                               ในปี 2534 มีเป้าหมายหลักที่จะสนับสนุนวิชาชีพด้านการตลาดและการพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบัน ประกอบด้วยองค์กรการตลาดระดับประเทศ 18 แห่ง คือ บังคลาเทศ กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย มองโกเลีย เมียนมาร์ เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม

ทาง เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ได้รับการคัดเลือกจากทาง สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand หรือ MAT) ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย นำผลงานขององค์กรไปแข่งขันในเวที 2024 AMF Asia Marketing Excellence Awards ประเภท Marketing Company of the Year ที่เมือง Yokyakata ประเทศอินโดนีเชียเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่ เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ได้รับรางวัล Gold Awards ประเภท Strategic Marketing -แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์การตลาด จากแคมเปญ All You Can Check จากเวที Marketing Award of Thailand 2023 จึงได้รับการติดต่อเข้าเสนอชื่อในการเป็นตัวแทนองค์กรของประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้

สิ่งที่แตกต่างจากปีก่อนคือ การนำเสนอให้คณะกรรมการจากนานาประเทศในภูมิภาคเอเชียได้เห็นถึงภาพรวมของธุรกิจการแพทย์ขององค์กร  กลยุทธ์และการบริหารจัดการด้วยการตลาดของเครือรพ.พญาไท-เปาโลที่ DRIVE BUSINESSในธุรกิจการแพทย์ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดทางการตลาดที่เหมาะสมกับความเป็น Marketing Company of the Year  รางวัลนี้เป็นรางวัลประเภทองค์กรที่ใหญ่ที่สุดบนเวทีนี้  ซึ่งทาง สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand หรือ MAT) ไม่เคยส่งมา 7 ปี

ในการแข่งขันครั้งนี้ทางเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ได้นำเสนอภาพความเป็น Marketing Company of the Year ภายใต้หัวข้อ “HEALTHCARE INNOVATION MAKING PATIENT’S LIFE POSSIBLE” ที่มีกลยุทธ์การตลาดที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้วยการนำเอานวัตกรรม ด้านสุขภาพเข้ามาช่วย EMPOWER ชีวิตของคนไข้และยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพ ควบคู่ไปกับการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมในมิติต่างๆ