อีสาน x เกาหลี โปรเจ็คซีรีส์ที่จะนำผู้ชมไปวางใจให้ถูกที่

อีสาน x เกาหลี โปรเจ็คซีรีส์ที่จะนำผู้ชมไปวางใจให้ถูกที่
เปิดตัวโปรเจ็คซีรีส์เรื่องใหม่ภายใต้แนวคิด  Where the heart is? ถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รู้ว่า ที่ใดก็ตามที่เราเอาใจไปวางแล้วมีความสุข ที่ที่นั่นจะกลายเป็นบ้านของเราเสมอไม่ว่าจะเป็นสถานที่  ผู้คน หรือสิ่งที

MILLISECOND เปิดตัวโปรเจ็คที่สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ ที่สอดรับกับแนวคิด "สร้างเสี้ยวพันวินาทีดีๆ ให้แก่โลก" ประกาศเปิดโปรเจ็คซีรีส์ไทยสู่ระดับอินเตอร์ ผสานความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทยกับเกาหลี Kim Sung Ho ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์อบอุ่นหัวใจ Move to Heaven ร่วมพัฒนาบทและกำกับซีรี่ส์สัญชาติไทย จับมือกับ แจ็ค วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับไทยไฟแรงจากผลงานล่าสุดทาง Netflix อย่างซีรี่ส์สาธุ ที่จะร่วมกันถ่ายทอดแนวคิดและความโดดเด่นของอีสานซอฟพาวเวอร์สู่ผู้ชมในระดับโลก

ซีรี่ส์เรื่องใหม่ภายใต้แนวคิด  Where the heart is? ที่สื่อเรื่องราวของสังคมในปัจจุบันเมื่อผู้คนพากันตามหาความสำเร็จ ชื่อเสียงเงินทอง และความมีตัวตนแต่กลับยังไม่พบความสุข เพราะเราเอาใจไปวางไว้ผิดที่ โปรเจ็คนี้จึงนำเสนอให้เห็นว่าความสุขอาจไม่ได้อยู่ไกล หากเรารู้จัก วางใจให้ถูกที่

คุณอลงกรณ์  ทาอุบล Executive Producer จากทีม CULSTER สู่ธุรกิจภาพยนตร์ ซีรีส์ สารคดี เอเจนซี่โฆษณา และเฟสติวัล โดยชูกลยุทธ์ “Good Time Creator” ต่อยอดดีเอ็นเอ “นักเล่าเรื่อง” ที่จะมีรูปแบบการเล่าเรื่องครบทุกแพลตฟอร์มมุ่งสู่ตลาดโลก เน้นย้ำถึงความตั้งใจในการสร้างโปรเจคความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทยและเกาหลีครั้งประวัติศาสตร์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่โครงการพัฒนานักเขียนบท Script Lap ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2566 และได้เชิญคุณ Kim Sung Ho ร่วมเป็นวิทยากรในคลาสเขียนบทครั้งนี้ ซึ่งมีผู้ร่วมโครงการกว่า 150 คน “เป็นเวลาเกือบสองปีที่ได้ทำโปรเจ็คนี้ขึ้นมา โดยเราเริ่มจาก การหาผู้กำกับที่มีฝีมือและยังมีแนวความคิดที่ Heartwarming แบบเดียวกับแนวความคิดของเรา เพื่อที่จะมาร่วมกันสร้างซีรี่ส์อบอุ่นหัวใจ และเราได้พบกับคุณ Kim Sung Ho ทางเราได้ติดต่อ เพื่อที่จะร่วมงานในโครงการ Script Lap ซึ่งมีนักเรียนเขียนบทรุ่นแรก ที่จะได้มีโอกาสร่วมพัฒนาบทซีรีส์ครั้งนี้กับนักเขียนชั้นแนวหน้าของไทย โดยในปี 2567 นี้จะเป็นช่วงเวลาของการพัฒนาบทและติดต่อพันธมิตรในด้านต่างๆ โดยวางแผนการถ่ายทำไว้ปลายปีหน้า และกำหนดเผยแพร่ในปี 2569 - 2570”


ทางด้าน Kim Sung Ho ผู้กำกับชื่อดังกับซีรีส์อบอุ่นหัวใจที่สร้างความประทับใจให้คนทั่วโลกเผยเหตุผลที่ตกลงร่วมงานกับทาง Culster ในครั้งนี้ว่า “ เนื่องจากได้เห็นความกระตือรือร้นและไฟในการทำงานอย่างแรงกล้าของทีมงาน รวมทั้งยังรับรู้ถึงความใส่ใจในงาน ภายในหนึ่งปีที่ผ่านมา ทุกๆ สองอาทิตย์ ทางนักเขียนบทไทยจะมีไอเดียที่ดีๆ มีความต้องการที่อยากจะทำอย่างมาก รวมทั้งมีความสามารถที่ภายในตัวพวกเขา ตลอดเวลาร่วมกันมาสัมผัสได้ถึงความขยัน ความสามารถและอีกอย่างคือได้เห็นความสัมพันธ์แบบครอบครัวของคนไทยที่ทำให้รู้สึกน่าสนใจอย่างมาก”

และในการร่วมงานกันครั้งนี้ แจ็คและคิมจะร่วมถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รู้ว่า ที่ใดก็ตามที่เราเอาใจไปวางแล้วมีความสุข ที่ที่นั่นจะกลายเป็นบ้านของเราเสมอไม่ว่าจะเป็นสถานที่  ผู้คน หรือสิ่งที่เรารัก

แจ็ค วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับไทยกล่าวว่า “หลังจากที่ได้ฟังคอนเซ็ปของซีรีส์เรื่องนี้ก็รู้สึกสนใจมาก และอีกอย่างหนึ่งเมื่อเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอีสาน และผมเป็นคนอีสาน ผมเป็นคนอุบลราชธานี มันมีความสัมพันธ์กับผมตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว อีกทั้งในฐานะที่เปรียบได้ว่าผมเป็นเจ้าบ้าน ผมจะดูในบริบทของความเป็นอีสาน การนำเสนอซอฟพาวเวอร์ให้ออกมาในรูปแบบหนึ่ง การนำเสนอความเป็นหมอลำออกมาในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะช่วยเสริมให้ซีรี่ส์นี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น”


ทั้งนี้แจ็คผู้กำกับไทยจะเล่าคอนเซ็ปความเป็น  Home หรือการเป็นที่พักใจในขณะที่คิมผู้กำกับชาวเกาหลีจะพูดถึง Heart หรือหัวใจที่วางอยู่ถูกที่ โดยปลายทางของโปรเจ็คนี้คือ Happiness หรือความสุข ที่จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อระวังหัวใจในบ้านที่ตามหา ซีรีส์อบอุ่นหัวใจโทน Heartwarming เรื่องนี้ จะนำเสน่ห์ความเป็นอีสาน มาถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ไปจนถึงดนตรีพื้นบ้านอีสานอย่างหมอลำ นำเสนอมุมมองใหม่จากจิตวิญญาณอีสาน ผสมผสานกินอาย k-pop สู่ความสนุกระดับอินเตอร์ที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปทั่วโลก