PreBO นวัตกรรม CBP โปรตีนเข้มข้น เสริมสร้างกระดูกระดับเซลล์ คุณค่าเทียบเท่านม 53 ลิตร!

PreBO นวัตกรรม CBP โปรตีนเข้มข้น เสริมสร้างกระดูกระดับเซลล์ คุณค่าเทียบเท่านม 53 ลิตร!

อีกไม่กี่อาทิตย์เราก็กำลังจะก้าวเข้าสู่เทศกาลสำคัญของไทยกันแล้ว ซึ่งเทศกาลนี้มีความสำคัญมากเพราะถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยเรานั่นเองซึ่งก็คือ “วันสงกรานต์”

แน่นอนว่าเทศกาลนี้คนไทยจำนวนมากจะกลับบ้านแต่ครั้นจะกลับไปเฉยๆ ไม่มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากพ่อแม่ก็จะแปลกๆ 

อย่างที่เรารู้กันพ่อแม่นั้นถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของลูก การดูแลพ่อแม่ให้ดีถือเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องทำสำหรับลูกๆ ทุกคน

คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพของพ่อแม่ให้แข็งแรงเพื่อให้ท่านสามารถอยู่กับเราไปได้นานๆ

เรารู้กันไหมครับว่าหนึ่งในเรื่องสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่ไม่แพ้เรื่องไหนเลยก็คือเรื่อง “กระดูก” ซึ่งหนึ่งในโรคที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับกระดูกที่มักจะพบในผู้สูงอายุก็คือ โรคกระดูกพรุน นั่นเอง

อันตรายของโรคกระดูกพรุน

หนึ่งในภัยเงียบที่คนจำนวนมากมักไม่รู้ตัวก็คือการเกิดโรคภัยไข้เจ็บ นั่นก็เพราะโรคจำนวนมากนั้นมักจะไม่มีอาการใด ๆ จนกว่าจะออกอาการหรือพบว่ามันเกิดขึ้นแล้ว โดยโรคกระดูกพรุนถือเป็นหนึ่งในโรคที่กว่าคนเป็นจะรู้ตัวก็มักจะพบกับปัญหาของมันเสียแล้ว 

หลายคนก็คงมีคำถามว่าแล้วเจ้าโรคกระดูกพรุนนั้นมีสาเหตุเกิดมาจากอะไร ข้อมูลจากทางมหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า โรคนี้เป็นผลมาจากความแข็งแรงของกระดูกที่ลดลง หากเกิดอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยก็อาจจะทำให้กระดูกหักได้ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคนทั่วไปที่กระดูกแข็งแรงดี อุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อยอาจทำให้พวกเขาแค่เจ็บเท่านั้น

ขณะที่ราคาในการรักษาโรคกระดูกพรุนถือว่าค่อนข้างสูง โดยในโรงพยาบาลรัฐอาจจะอยู่ที่มากกว่า 2,000 บาทต่อครั้ง ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนอาจจะสูงถึง 10,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งโรคนี้ไม่ได้รักษาครั้งเดียวแล้วจบ เท่ากับว่าในหนึ่งปีการรักษาอาจจะมากกว่า 1 ครั้ง

โรคกระดูกพรุนมักแสดงออกมาในผู้ที่เข้าสู่ช่วงวัยชราหรือในสตรีวัยหลังหมดประจําเดือน บางรายที่ระดับฮอร์โมนลดลงอย่างรวดเร็ว ทําให้มีการสลายกระดูกเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงแรกๆ หลังหมดประจําเดือน 

ส่วนกลุ่มอื่นๆ ที่เสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนคือ กลุ่มที่สูบบุหรี่ ดื่มสุราจัด และใช้ยากลุ่มสเตียรอยด์ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ เป็นต้น

ซึ่งตรงนี้ก็สอดคล้องไปกับข้อมูลของทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่บอกว่าสถิติผู้ป่วยโรคกระดูกพรุนทั่วโลกเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นปัญหาทางสาธารณสุขอันดับ 2 ของโลกรองจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด โดยผู้หญิงทั่วโลกเป็นโรคกระดูกพรุนมากกว่า 200 ล้านคน ซึ่งค่ารักษาโรคกระดูกพรุนต้องใช้เงินเฉลี่ยปีละ 300,000 บาท/คน เลยทีเดียว 

เส้นทางสู่การมีกระดูกที่แข็งแรงทำอย่างไร 

แน่นอนว่าการรอให้เป็นโรคแล้วค่อยมารักษาคงไม่ดีนัก เพราะนอกจากจะมีค่ารักษาพยาบาลที่แพงมากแล้ว โรคนี้เป็นโรคที่ต้องรักษาและรับยาต่อเนื่องเพราะมันถือเป็นโรคเรื้อรังชนิดหนึ่ง 

เพราะฉะนั้นจะตอบโจทย์กว่าไหม หากเราสามารถป้องกันมันได้ตั้งแต่ยังไม่เป็น ที่สำคัญเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ค่าใช้จ่ายไม่แพงอีกด้วย การป้องกันนั้นก็มีตั้งแต่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอไปจนถึงการทานอาหารเสริมที่ช่วยสร้างมวลกระดูกของเราให้แข็งแรงพร้อมรับมือกับวัยที่มีโอกาสเกิดโรคนี้ได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ 

โดยหนึ่งในอาหารเสริมที่ปัจจุบันกำลังนิยมกันทั้งในหมู่คุณแม่และลูก ๆ ก็คือ ผลิตภัณฑ์ PreBO ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี CBP (Concentrated Bioactive Protein)  ส่วนผสมหลักที่เป็นนวัตกรรม โปรตีนเข้มข้น โมเลกุลเล็กจากนม ที่ไปช่วยดูแลกระดูกถึงระดับเซลล์

ซึ่งเจ้าโปรตีนเข้มข้นตัวนี้ถูกสกัดมาจากนมวัวพร้อมคุณสมบัติทาน 1 แคปซูลเท่ากับการนมถึง 53 ลิตร นอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อกระดูกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น กระดูกอ่อนปลาฉลาม (Shark Cartilage powder), วิตามินซี และวิตามินดี 

สิ่งหนึ่งที่เราควรรู้ก็คือความแข็งแรงของกระดูกคนเรานั้นเกี่ยวข้องกับเซลล์ 2 ชนิดด้วยกันคือ “เซลล์สร้างกระดูก” และ “เซลล์สลายกระดูก” ตอนเราเด็กร่างกายเรายังเจริญเติบโตพัฒนาการของเซลล์สร้างกระดูกจะมีจำนวนมากกว่า ทำให้กระดูกขยายใหญ่ขึ้นและยาวขึ้น ตรงนี้มีผลต่อส่วนสูงของเราและยิ่งถ้าเซลล์ทำงานได้ดีมากเราก็ยิ่งสูงมากนั่นเอง 

แต่ในวัยผู้ใหญ่ทุกอย่างจะเกิดตรงกันข้ามโดยเซลล์สร้างกระดูกจะเสื่อมประสิทธิภาพไปเรื่อยๆ ตามอายุของเราจนสร้างกระดูกไม่ทันเซลล์สลายกระดูก จึงเกิดเป็นโรคกระดูกพรุนหรือข้อเสื่อม นั่นเอง 

เพราะฉะนั้นเมื่อเราเข้าใจถึงตัวการสำคัญที่เป็นผลลัพธ์ของการเกิดโรคกระดูกพรุนแล้ว การเสริมประสิทธิภาพให้เซลล์สร้างกระดูกจึงเป็นทางเลือกที่ควรทำ ผ่านวิธีง่าย ๆ ที่สุดอย่างการทาน ผลิตภัณฑ์ PreBO ที่มีส่วนผสมจาก CBP โปรตีนเข้มข้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้เซลล์สร้างกระดูกโดยตรง

นอกจากนี้ PreBO ยังสามารถมีส่วนช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียม และเสริมสร้าง “เซลล์สร้างกระดูก” ของเด็กอีกด้วย เพื่อให้เด็กตัวสูงขึ้นอย่างสมวัย 

จุดเด่นของโปรตีนเข้มข้น (CBP) 

อย่างที่ได้บอกไปตอนต้น CBP (Concentrated Bioactive Protein) นั้นจัดเป็นโปรตีนโมเลกุลเล็กที่พบในนมวัวและนมแม่ ซึ่งจะทำให้กระดูกสามารถดูดซึมแคลเซียมได้มากขึ้น และป้องกันไม่ให้แคลเซียมถูกขับออกจากกระดูก

โดยจากงานวิจัยพบว่า CBP ช่วยสร้างสมดุลของเซลล์สร้างกระดูกและเซลล์สลายกระดูก โดยเสริมการสร้างการทำงานของเซลล์กระดูกให้มากขึ้น และควบคุมการทำงานของเซลล์สลายกระดูกไปในเวลาเดียวกัน*

โดยเจ้า CBP ถือเป็นส่วนประกอบที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของผลิตภัณฑ์ PreBO ที่ ได้รับการพัฒนาและวิจัยจากประเทศญี่ปุ่น โดย Interpharma ที่เป็นผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ที่แพทย์ให้การยอมรับมีใช้เพื่อการดูแลคนไข้ในโรงพยาบาลชั้นนำ 

PreBO จึงเป็นคำตอบสุดท้ายของการดูแลกระดูกที่ทานได้ทั้งเด็ก เพื่อให้สูงขึ้น และผู้ใหญ่ เพื่อเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน ที่เป็นภัยเงียบอันตรายถึงชีวิต 

ดังนั้นสงกรานต์นี้ ต้องอย่าลืม PreBO เพื่อเป็นของขวัญในวันสำคัญ เพื่อคนสำคัญ ให้มีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาวไปอีกแสนนาน 

หาซื้อได้ที่ LAB Pharmacy,Villa Market, Fascino, Save Drug, Top Care, Tops-Vita, Tsuruha, For-U, ภูมิใจไทย, Konvy, Dr.Pharma, Lotus's และ โรงพยาบาลชั้นนำ หรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้ที่ Line: @interpharma

*เอกสารอ้างอิง : “Journal of food science and nutrition” Vol. 12 (2007), No. 1 pp. 1-6

TAGS: #โปรตีนเข้มข้น #CBP #PreBO