GLORYตั้งเป้ารายได้ปี66 โต 20-50% หลังแตกไลน์ธุรกิจลุยเกมออนไลน์

GLORYตั้งเป้ารายได้ปี66 โต  20-50% หลังแตกไลน์ธุรกิจลุยเกมออนไลน์
GLORY ตั้งเป้าปี2566 รายได้ โต 20-50% รับแรงหนุนจาก New Line Business “เกมออนไลน์” เตรียมเปิดตัวปลายไตรมาส 1/2566 พร้อมประกาศขยายการลงทุนเพิ่มในกลุ่มสตาร์ทอัพ 3-4 บริษัทในปีนี้

จรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ “GLORY” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้ในปี2566 มีโอกาสปรับตัวเพิ่ม 20-50% เมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจาก ในปีนี้บริษัทฯจะเน้นเพิ่มไลน์ธุรกิจแนวคิดใหม่ (New Line Business) ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีแผนลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME ใหม่ๆเพิ่มอีก 3-4 บริษัท หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเข้าไปลงทุน Start-up ในช่วงปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ นำมาปรับใช้เพื่อการต่อยอดธุรกิจในการสร้างมูลค่าเพิ่ม สู่ New Line Business ใหม่ๆ ในอนาคต  

สำหรับ New Line Business ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาส 1/2566 นี้ คือการเปิดตัวเกมออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเกมแนว MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) หรือเกม RPG แบบออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก ผ่านช่องทาง Mobile Application ทั้งใน iOS และ Android โดยคาดว่าภายในปี 2566 จะมีรายได้จากเกมดังกล่าวที่ประมาณ 10-20 ล้านบาท

บริษัทฯมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เนื่องจากเกมออนไลน์เป็นหนึ่งในกิจกรรมความบันเทิงของเด็กวัยรุ่นสมัยใหม่ที่มีโทรศัพย์มือถือใช้ทุกคน และสามารถเข้าถึงเกมได้ง่ายมาก

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมีการขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ โดยยังคงมุ่งเน้นการเข้าลงทุน ในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME ใหม่ๆ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสการต่อยอดการลงทุนทางธุรกิจให้กับ GLORYในอนาคต 

ซึ่งในปี 2566 บริษัทฯมีเป้าหมายเข้าลงทุนใน 3-4 บริษัท โดยบริษัทฯมีความสนใจลงทุน ในกลุ่มธุรกิจ Media (สื่อ), กลุ่มธุรกิจ Healthcare (ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพของมนุษย์) และกลุ่มธุรกิจ Tech (เทคโนโลยี) ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจ New S-curve ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ส่วนมูลค่าการลงทุนจะขึ้นอยู่กับขนาดของบริษัท


 

 

 

 

TAGS: #GLORY #Stock