BEYOND ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 2.8 พันลบ. ชูจุดแข็งเป็นธุรกิจโรงแรมระดับ Ultra-Luxury

BEYOND ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 2.8 พันลบ. ชูจุดแข็งเป็นธุรกิจโรงแรมระดับ Ultra-Luxury
BEYOND เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งกับธุรกิจโรงแรมระดับ Ultra-Luxury พร้อมรับสถานการณ์ท่องเที่ยวฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2566 คาดปีนี้รายได้จากธุรกิจโรงแรมแตะระดับ 2,800 ล้านบาท

 

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย นักท่องเที่ยวได้ให้ความสำคัญกับการมองหาคุณค่าและประสบการณ์จากการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวระดับบน (Luxury) ที่มีแนวโน้มที่จะให้คุณค่ากับประสบการณ์มากกว่าสิ่งอื่น รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น

ปี 2565 นับว่าเป็นปีที่สำคัญของ BEYOND ที่ได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและบริการอย่างเต็มรูปแบบ ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมประสบความสำเร็จเกิดคาด โดยมีรายได้จากธุรกิจโรงแรม 2,135 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้เกินเป้าที่วางไว้ 19% และเติบโต 283% หากเทียบกับรายได้ทั้งปีจากปี 2564

โดยตลอดทั้งปี 2565 ที่ผ่านมา อัตราการเข้าพักและอัตราค่าห้องพักปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส รวมทั้งรายได้อาหารเครื่องดื่มและการจัดเลี้ยงเติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งการเติบโตที่ก้าวกระโดดเป็นผลมาจากศักยภาพทางการแข่งขันที่แข็งแกร่งของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

รวมทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่มภายในโรงแรม ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และขึ้นสู่อันดับโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทย

ด้านกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับปี 2566 การท่องเที่ยวของไทยยังเดินหน้าฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯจะผลักดันพัฒนาศักยภาพของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง อย่างต่อเนื่อง ด้วยการยกระดับจุดแข็งของโรงแรมในด้านคุณภาพการให้บริการระดับพรีเมี่ยมทั้งห้องพัก การจัดเลี้ยง และร้านอาหารต่างๆ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำของกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury

ซึ่งบริษัทฯมั่นใจในศักยภาพของโรงแรมจากการตอบรับที่ดีมากของลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติในปีที่ผ่านมา  รวมทั้งการได้รับรางวัลการันตีระดับนานาชาติมากมาย ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ระดับ 2,800 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 31% จากปี 2565 โดยปีนี้จะเป็นอีกปีที่เป็น “Road to Profitability” ที่ชัดเจนของโรงแรม

สำหรับแผนการเติบโตในระยะยาวของบริษัทฯ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรม คาเพลลา ยังคงเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตของผลประกอบการของบริษัท โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ทั้งส่วนห้องพักและอาหารและเครื่องดื่มให้เติบโตได้ต่อเนื่องทุกปี

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับอัตราการทำกำไรให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ควบคู่ไปกับการดูแลมาตรฐานการให้บริการและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า นอกจากนี้แผนการลงทุนใหม่ของบริษัทซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา ยังเน้นที่ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท รวมถึงธุรกิจร้านอาหารที่จะเป็นธุรกิจใหม่ที่เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

 

 

TAGS: #BEYOND #โฟร์ซีซั่นส์