‘ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ปรับโฉมสาขารูปแบบใหม่ เพิ่มยอดขายจาก Makro Pro Lotus’s App หนุนยอดขายปลายปีนี้เติบโต

‘ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ปรับโฉมสาขารูปแบบใหม่  เพิ่มยอดขายจาก Makro Pro Lotus’s App  หนุนยอดขายปลายปีนี้เติบโต
‘ซีพี แอ็กซ์ตร้า’ ปรับโฉมสาขารูปแบบใหม่ เพิ่มยอดขายจาก Makro Pro Lotus’s App หนุนยอดขายปลายปีนี้เติบโต

เสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วงปลายปี คาดว่าจะเติบโตดีกว่าอัตราเติบโตของจีดีพีในประเทศ โดยภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทยในปัจจุบันปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีความท้าทายด้านการท่องเที่ยว ที่อาจมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นช้ากว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามกำลังซื้อภายในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายยังคงคึกคัก ซึ่งบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านทุกช่องทางการขาย เพื่อเร่งยอดขายสร้างการเติบโต

โดยแนวโน้มการเติบโตดังกล่าวมาจากหลากหลายปัจจัย ทั้งยอดขายสาขาเดิม (Same Store Sales) ที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี ที่มีกำลังซื้อสูง ผนวกกับการที่แม็คโครได้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าและสัดส่วนการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ (Private Label) สร้างความแตกต่าง ดึงดูดลูกค้า

ขณะที่โลตัสมุ่งเพิ่มยอดขายสินค้าอาหารสดและการปรับโฉมสาขา เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าเปิดบริการสาขาใหม่ และปรับรูปแบบสาขาในปีนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า แบ่งเป็น แม็คโคร 8 สาขา และจะเปิดอีก 2 สาขาใหม่ในช่วงที่เหลือของปี ส่วนโลตัสเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยและมาเลเซียอีก 9 สาขา (ไม่รวมสาขาขนาดเล็ก)

อีกปัจจัยหนึ่งคือการเพิ่มยอดขายนอกสาขา ผ่านแอปพลิเคชัน Makro Pro Lotus’s App และทีมนักขาย (B2B Salesforce) ดันยอดขายขึ้นเป็นสัดส่วน 15% ของยอดขายรวมภายในปี 2567 จากสิ้นไตรมาส 3/2566 อยู่ที่ 14% โดยใช้จุดแข็งของธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกที่มีสาขารวมกันกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ เป็นจุดกระจายและจัดส่งสินค้า อีกทั้งมีทีมนักขายกว่า 1,000 คน ที่เข้าใจ เข้าถึง เพื่อให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ

“แนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจปีหน้ายังมีความท้าทาย บริษัทฯ จึงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าเชิงรุกในการวางแผนกลยุทธ์สร้างการเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วน และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ” เสาวลักษณ์ กล่าว
 

TAGS: #ซีพีแอ็กซ์ตร้า #CPAXT