SVR ปี 65 กวาดรายได้ 726.15 ลบ. โต 28.65% มั่นใจปี 67 นิวไฮต่อเนื่อง

SVR ปี 65 กวาดรายได้ 726.15 ลบ. โต 28.65% มั่นใจปี 67 นิวไฮต่อเนื่อง
SVR โชว์ผลงานปี 65 โตแกร่ง! ท็อปฟอร์ม สร้างสถิติ นิวไฮ กวาดรายได้รวม 726.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.65% เตรียมขยายฐานเซกเมนต์ผู้อยู่อาศัยหลากหลายระดับ สอดรับแผนสร้างการเติบโตสู่ระดับ High Growth พร้อมมั่นใจปี 2567 รายได้สร้างนิวไฮต่อเนื่อง

 

รณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ SVR  เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี2565 บริษัทฯประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมที่ 726.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.65% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 564.46 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จาการขายอสังหาริมทรัพย์ 98.30 ล้านบาท และจากการขายที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ 67.80 ล้านบาท

และมีกำไรสุทธิจำนวน 58.24 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 63.35 ล้านบาท สาเหตุที่กำไรสุทธิลดลงเกิดจากบริษัทฯมีค่าใช้จ่ายในการขายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายการตลาดเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ถึง3โครงการซึ่ง2ใน3โครงการเปิดตัวในช่วงปลายปีขณะที่รับรู้รายได้ไม่ทัน

แต่หากพิจารณากำไรขั้นต้น อยู่ที่ 227.47 ล้านบาท ซึ่งอัตรากำไรขั้นต้นรวมและจากการพัฒนาโครงการเพื่อขายเพิ่มขึ้นเป็น31.37%และ33.96 % (จาก30.39%ในปี2564) เป็นผลจากการกำหนดราคาขายและการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี

รณฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการที่ประเทศจีนได้เปิดประเทศ ส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างโดดเด่น ซึ่งก็จะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบ มีดีมานด์เพิ่มขึ้น สอดรับแผนธุรกิจปี 2566 ของบริษัทฯที่เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,600ล้านบาท ประกอบด้วย

1. โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ ( บนทำเลบางกรวย-ไทรน้อย)

2. โครงการสิวารมณ์ ไฮด์ (บนทำเลวงแหวนกาญจนาภิเษก )

3. โครงการ สิวารมณ์ ปาร์ค  (บนทำเซอยประชาอุทิศ 76)

ในปีนี้ SVR มีแผนขยายการพัฒนาโครงการเข้ามาในพื้นที่ใกล้โซน CBD ของกรุงเทพมากขึ้น จากเดิมที่พัฒนาโครงการในโซนพื้นที่ปริมณฑลเป็นหลัก เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินค้า อีกทั้งยังขยายฐานกลุ่มลูกค้าเซกเมนต์ผู้อยู่อาศัยระดับบน

ดังนั้นบริษัทฯ จึงมองว่าฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังมีดีมาด์สูง ที่สามารถเข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ในอนาคต ที่สำคัญยังสามารถสร้างการเติบโตรายได้ในปี 2567 ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนที่วางไว้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการเติบโตสู่ระดับ High Growth อย่างยั่งยืนในอนาคต

 

 

 

TAGS: #SVR