MORE ล้มประชุมผู้ถือหุ้น ส่งIFAไม่ทันตามกำหนด หลังถูก ก.ล.ต.และ ต.ล.ท.กดดันหนัก

MORE ล้มประชุมผู้ถือหุ้น ส่งIFAไม่ทันตามกำหนด หลังถูก ก.ล.ต.และ ต.ล.ท.กดดันหนัก
MORE เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นวาระเพิ่มทุน 19 ม.ค. นี้ แบบไม่มีกำหนด หลังส่งรายงาน IFA ให้ ตลท. ไม่ทัน

บริษัท มอร์รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เผยแพร่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2566 เกี่ยวกับการลดทุนจดทะเบียนโดยการตัดหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย, การเพิ่มทุนจดทะเบียน,การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering), การออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 3 ("MORE-W3") ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน รวมถึงสารสนเทศเกี่ยวกับการทำรายการดังกล่าว และ กำหนดให้วันที่19 มกราคม 2567 เป็นวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567

แต่ในวันที่ 16 มกราคม 2567 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งการให้ MORE จัดทำรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เกี่ยวกับการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และให้นำส่งรายงานดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจะต้องให้ผู้ถือหุ้นมีเวลาพิจารณาและศึกษาข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความเป็นอิสระอย่างเพียงพอก่อนการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนในการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น

คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า คำสั่ง ดังกล่าวมีล่วงหน้าก่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพียง 3 วันทำการเท่านั้น ซึ่งบริษัทไม่สามารถดำเนินการตามความประสงค์ของมติคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติเลื่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นออกไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการทำงานของ IFA ได้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของราคาหุ้น (Price Dilution) ที่ได้เกิดขึ้นแล้ว ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นและได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯครั้งที่ 3 ซึ่งจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Record Date) เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 แต่หากบริษัทไม่ดำเนินการตามคำสั่งของ ตลท.อาจถูกสั่งให้หยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE เป็นการชั่วคราว และ ตลท.จะไม่พิจารณารับหุ้นเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนด้วยจะทำให้ยิ่งเกิดผลกระทบและเป็นการซ้ำเติมผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้น

TAGS: #MORE #กลต #ตลท.