CH เดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศ เจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบรับดีมานด์พุ่ง พร้อมรุกตลาด OEM ต่อเนื่อง เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐานลูกค้า ลุยงานแฟร์ทั้งในและต่างประเทศ
ศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยว่า การฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่ดี และสินค้าใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น หนุนให้อัตราการบริโภคขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ และความต้องการสินค้าของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น
บริษัทจึงเร่งเดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดในต่างประเทศโดยเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกา รองรับดีมานด์ที่มีแนวโน้มเติบโต โดยการขยายผลของสินค้าใหม่ไปยังฐานลูกค้าให้ทั่วถึง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ตลาด ดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
นายศักดา กล่าวต่อไปว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2566 แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท คิดเป็น 47.22% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย จากนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ คิดเป็นจำนวนเงินปันผล 32 ล้านบาท ทั้งนี้ รอมติการอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเมษายนอีกครั้ง
โดยผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,831.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท
ทั้งนี้ ผลประกอบการในส่วนกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทปรับตัวลดลง สืบเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่บริษัทยังไม่ได้ขยับราคาขายสินค้าไปให้ลูกค้าในทันที
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร รวมถึงควบคุมต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ