PTG เปิดยุทธศาสตร์ปี 67 อัดงบ 4-5 พันล้านบาท สร้าง Ecosystem ภายใต้ Max World

PTG เปิดยุทธศาสตร์ปี 67 อัดงบ 4-5 พันล้านบาท สร้าง Ecosystem ภายใต้ Max World
PTG เปิดยุทธศาสตร์ปี 2567 อัดงบลงทุน 4,000-5,000 ล้านบาท สร้าง Ecosystem ภายใต้ Max World ปักธงรายได้โต 10-12%

พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือPTG เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต สอดคล้องกับปริมาณขายน้ำมันที่คาดว่าจะโต 10-12% จากปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจไทยในภาพรวม โดยเฉพาะการขยายตัวจากการบริโภคภาคเอกชน รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง 

โดยในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยแบ่วเป็นลงทุนในธุรกิจ Oil จำนวน 1,000-1,500 ล้านบาท ธุรกิจ LPG จำนวน 800-1,000 ล้านบาท ขยายร้านกาแฟพันธุ์ไทย จำนวน 500-1,000 ล้านบาท ธุรกิจNon Oil จำนวน 500-1,000 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ จำนวน 1,000-1,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงวางเป้าการขยายสถานีบริการในปี 2567 ไว้ที่จำนวน 2,251 สถานีบริการ รวมถึงมีการปรับปรุงสถานีบริการให้มีความทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้สามารถเข้าถึงความ “อยู่ดี มีสุข” ภายใต้ระบบนิเวศของบริษัทฯ ได้อีกด้วย

ด้านธุรกิจ Non-Oil ยังคงวางเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ระดับ 40-50% โดยวางเป้าหมายการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายก๊าซ LPG ในปีนี้ ไว้ที่ 30-40% ซึ่งการเติบโตมาจาก

1) กลุ่ม Auto LPG ด้วยการยกระดับประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าด้วยงานบริการ ส่งเสริมยอดขาย และครองส่วนแบ่งการตลาด อันดับ 1 ด้วยโครงการ “Taxi Transform” และ “Auto Transform” รวมถึงการใช้กลยุทธ์ทำงานด้านการตลาดผ่านระบบสมาชิก บัตร PT Max Card เพื่อรักษาและขยายฐานลูกค้า  

2) กลุ่มก๊าซครัวเรือนและอุตสาหกรรมด้วยการมุ่งรักษาฐานลูกค้าหลักเดิม และหาฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงการนำเสนอโปรโมชั่นการขาย และการรับรู้แบรนด์ PT แก่ลูกค้า 

3) เน้นการขยายจำนวนสถานีบริการ Auto LPG และ Gas Shop เป็น 788 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 573 สาขาในปี2566

ส่วนธุรกิจร้านกาแฟพันธุ์ไทย บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่มีศักยภาพมากขึ้น อาทิ ย่านใจกลางเมือง ย่านธุรกิจที่มีกำลังซื้อสูง (CBD: Central Business District) หัวเมืองตามจังหวัดต่างๆ  ศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย ซึ่งในปัจจุบันกาแฟพันธุ์ไทยมีสาขาจำนวนกว่า900 สาขา โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มอีก 400 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทยรวมจำนวนกว่า 1,300 สาขา ภายในปี 2567 นี้

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส1/2567 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY โดยมาจากการบริโภคภายในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

TAGS: #PTG