โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideway” ในกรอบ1350-1380 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่มาสนับสนุน

โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideway” ในกรอบ1350-1380 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่มาสนับสนุน
โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideway” ในกรอบ1350-1380 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่มาสนับสนุน แนะติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

วิจิตร อารยะพิศิษฐ บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด หรือ "Liberator" กล่าวว่า คาด SET วันนี้ “Sideway” ในกรอบ1350-1380 จุด เกาะติดตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญทั่วโลก เช่น ISM ภาคบริการของ U,ดัชนี Caixin China PMI ภาคบริการ รวมทั้งตัวเลขเงินเฟ้อไทย (CPI) คาดส่งให้ตลาดมีโอกาสแกว่งผันผวน

ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงผันผวน โดยสัปดาห์นี้สำหรับสหรัฐฯ แนะติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ นำโดย ดัชนี ISM ภาคบริการ,ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ซึ่งหากตัวเลขดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงภาพเศรษฐกิจที่ร้อนแรงมากเกินคาด ก็จะเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยพยุงตลาดได้ ผสานกับเกาะติดการแถลงมุมมองนโยบายการเงินของ นายเจอโรม โพเวล ประธาน FED ที่จะชี้แจงต่อสภาล่าง (6 มี.ค.) และวุฒิสภา (7 มี.ค.) ถือเป็นประเด็นที่น่าติดตาม

ด้านตลาดหุ้นยุโรป ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันที่ 7 มี.ค. โดยเราคาดว่า ECB จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามเดิม ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจเกาะติดการรายงาน ยอดค้าปลีก และ 4Q23 GDP ของยูโรโซน

ด้านตลาดเอเชีย แนะจับตาการรายงาน Caixin PMIภาคบริการของจีน คาดปรับขึ้นสู่ระดับ 52.9 จุด ขณะที่เช้านี้ทางการจีนประกาศเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจจีนปี 2024 ที่ระดับ 5%y-y

ส่วนปัจจัยในประเทศ วันนี้แนะติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของไทย เดือน ก.พ. โดยตลาดคาด CPIไทยที่ -0.8%y-y ชะลอต่อเนื่องจากเดือน ม.ค. ที่-1.11% ส่วนด้าน Core CPI คาดขยายตัวเล็กน้อย+0.48%y-y ใกล้เคียงกับเดือนก่อนที่ +0.52% ส่วน SET คาดระยะสั้นจะยังคงแกว่งผันผวนสร้างฐานในในกรอบ1350-1380 

TAGS: #SET