TAN จัดโครงสร้าง 4 กลุ่มธุรกิจ เพิ่มแบรนด์ใหม่-ขยายสาขา พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 20%

TAN จัดโครงสร้าง 4 กลุ่มธุรกิจ เพิ่มแบรนด์ใหม่-ขยายสาขา พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2567 โต 20%
TAN ประกาศยุทธศาสตร์ปี 2567 จัดโครงสร้าง 4 กลุ่มธุรกิจ พร้อมเพิ่มแบรนด์ใหม่เสริมแกร่งพอร์ต ปูพรมขยายสาขาเพิ่ม 23 สาขา ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เพิ่มขึ้น 20%

ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN กล่าวถึงแผนธุรกิจปี 2567 บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้ปี 2567 เติบโต 20% จากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ประมาณ 10% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเพิ่มแบรนด์ใหม่ในกลุ่มธุรกิจแฟชั่น การวางจำหน่ายสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ การขยายระบบนิเวศไปสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการขยายแบรนด์กลุ่มหาญไปประเทศจีนอย่างเต็มรูปแบบ

“ปีนี้เราวางแผนจะนำแบรนด์ใหม่เข้ามาในหมวดไลฟสไตล์ โดยเป็นแบรนด์ที่มีความลักชัวรี่จากประเทศญี่ปุ่น โดยสิ้นเดือนนี้จะเห็นรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น และในเดือนพฤษภาคมก็จะเปิดตัวสาขาแรกที่เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) รวมถึงเรา ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์ Street Burger ร้านเบอร์เกอร์จากอังกฤษ รับกับกระแสฟื้นตัวของตลาดร้านอาหาร โดยคาดว่าจะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการปลายปี 2567 ซึ่งเราตั้งเป้าเปิดให้บริการทั้งหมด 3 สาขา” ธนพงษ์ กล่าว 

นอกจากนี้การเติบโตของรายได้ยังมาจากการเติบโตของยอดขายสาขาที่จะเปิดใหม่อีก 10% โดยในปีนี้วางแผนเปิดเพิ่มอีก 23 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยงบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท โดยงบลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดเป็นหลัก ซึ่ง ณ สิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทมีกระแสเงินสดอยู่ในมือประมาณ 160 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการเปิดสาขาใหม่ในประเทศจะล้อไปกับการขยายสาขาของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ 

และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รองรับศักยภาพการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ครอบคลุมทุกมิติ กลุ่มบริษัทฯ ได้จัดโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ แบ่งเป็น 

1) กลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ประกอบด้วยแบรนด์ Pandora เครื่องประดับเงินชั้นนำจากประเทศเดนมาร์กและแบรนด์ Cath Kidston สินค้าไลฟ์สไตล์กลิ่นอายโมเดิร์นวินเทจจากประเทศอังกฤษ 

2) กลุ่มธุรกิจแฟชั่น (Fashion) ประกอบด้วยแบรนด์ Marimekko แบรนด์สินค้าที่โดดเด่นด้านลายพิมพ์และสีสันจากประเทศฟินแลนด์ แบรนด์ GANNI แบรนด์แฟชั่นที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากดินแดนสแกนดิเนเวีย

3) กลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ (Beauty & Wellness) ประกอบด้วยแบรนด์ HARNN สินค้าบอดี้แคร์ สกินแคร์สปา และอโรมาเทอราพี แบรนด์ Vuudh เครื่องหอมสไตล์ไทยร่วมสมัย รวมทั้งการขยายไปสู่ธุรกิจสปาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ HARNN HERITAGE SPA, SCAPE BY HARNN, THE SPA BY HARNN, BY HARNN 

4) กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย แบรนด์ร้านอาหารจากเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอย่าง Gordon Ramsay Bread Street Kitchen & Bar, Gordon Ramsay Street Pizza และ Gordon Ramsay Street Burger รวมทั้งการต่อยอดแบรนด์ภายใต้พอร์ตฟอลิโอสู่กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่าง Marimekko Kafe และ Cath Kidston Tearoom

ธนพงษ์ กล่าวถึงภาพแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/2567 ยังมีการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง รับปัจจัยบวกโครงการ Easy e-receipt ซึ่งช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงต้นปีมีความคึกคัก รวมถึงเทศกาลต่อเนื่องจากปีใหม่อย่างตรุษจีน และวาเลนไทน์ และเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน

TAGS: #TAN