โบรกฯ มอง SET วันนี้ แกว่งตัว Sideways Down ให้กรอบ 1600-1625 จุด

โบรกฯ มอง SET วันนี้ แกว่งตัว Sideways Down ให้กรอบ 1600-1625 จุด
บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดว่า SET วันนี้ ( 9 มีนาคม 2566 ) จะแกว่งตัว Sideways Down เทคนิคจะรีบาวด์ แต่fund flow ยังกดดัน

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่าดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1600-1625 จุดโดยสัญญาณเทคนิคที่เป็น oversold หนุนให้ดัชนี พยายามรีบาวด์ โดยมีกรอบล่างที่แนวรับ 1600 จุด ขณะที่การฟื้นตัวยังถูกจำกัดจากทิศทาง fund flowไหลออก โดยมีกรอบบนที่แนวต้าน 1625 จุด ด้านภาพรวม หากต่ำกว่า 1600 จุด เป็นลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1590 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะแกว่งตัว Sideways Down โดยตลาดจะกลับไปโฟกัสที่เศรษฐกิจมหภาคมากขึ้น ซึ่งน่าจะยังกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ดอกเบี้ยขาขึ้นรวมทั้งความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy”

Weekly Portfolio : มอง SET ยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ และจะกลับไปโฟกัสที่เศรษฐกิจมหภาคมากขึ้น ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวโดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) หุ้นที่น่าสนใจลงทุน หาก SET หลุด 1600 โดยในแง่พื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง,Valuation มี upside น่าสนใจเกิน 20% อีกทั้งราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

2) หุ้นที่คาดผลบวกเชิงจิตวิทยาและอานิสงส์จากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงเลือกตั้ง เลือก กลุ่มสื่อ BEC MAJOR และกลุ่มค้าปลีก CPN

3) หุ้นปันผลที่มีคุณภาพดี โดยเน้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 20 ปีขึ้นไป คาดให้ Div. Yield (หลังหักจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว) ปี 65 สูงเกิน 4% และปี 66 คาด Div. Yield ดีขึ้นหรือใกล้เคียงเดิม

อีกทั้งปี 66 ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งราคาหุ้นยังมี Upside เกิน 15% เลือก KTB และ AP

ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้เพิ่มความระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือ Underperform ตลาดสำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPT CPF BTS ASP

 

 

TAGS: #SET