SABINA มั่นใจผลงานผลประกอบการไตรมาส1/2566 เติบโต รับผลบวกเงินบาทอ่อน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2566 โต 10%
ดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ SABINA เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกมีปัจจัยสนับสนุนรายได้ทั้ง 3 ช่องทางหลักอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางค้าปลีก (Retail) ช่องทางออนไลน์ (Non Store Retailing : NSR)
รวมถึงช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) โดยเฉพาะช่องทาง OEM ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เป็นสกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
“คำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาอย่างหนาแน่นเต็มกำลังการผลิตตั้งแต่ครึ่งหลังของปีที่แล้ว ซึ่งเราทยอยผลิตและส่งมอบสินค้าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ก่อนที่จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่แถว 34 บาทปลายๆ จนถึง 35 บาทต้นๆ ทำให้เรามีรายได้จากช่องทาง OEM เพิ่มขึ้น จากการรับรู้รายได้เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ” ดวงดาว กล่าว
ขณะที่ช่องทางค้าปลีก (Retail) ซึ่งเป็นช่องทางหลัก ได้รับปัจจัยบวกจากการออกสินค้าแคมเปญ “ซาบีน่า บราเลส” (SABINA BRALESS) ที่มาพร้อมนวัตกรรม “สบายเหมือนไม่ได้ใส่บรา” ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ “ซาบีน่า บราเลส” กลายเป็นสินค้าฮีโร่ ที่สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงต้นปีที่ผ่านมา
สำหรับเป้าหมายของ SABINA ในปีนี้ตั้งเป้าสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ของปีก่อน ขณะเดียวกันจะยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไร โดยเฉพาะอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ซึ่งในปี 2565 อยู่ที่ 13.1% เป็นอัตราสูงสุดที่บริษัทฯเคยทำได้