โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1370-1390 จุด เงินบาทยังอ่อนค่า

โบรกฯ คาด  SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1370-1390 จุด เงินบาทยังอ่อนค่า
โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1370-1390 จุด มองระยะสั้นเงินบาทยังอ่อนค่า หนุนแรงเก็งกำไรหุ้นส่งออก

วิจิตร อารยะพิศิษฐ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานคาด บล.ลิบอเรเตอร์ กล่าวว่า SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1370-1390 จุด แกว่งรอแรงหนุนใหม่ ทั้งความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมทั้งการพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณฯจาก ส.ว.ในสัปดาห์นี้ คาดจะเป็นแรงหนุนในช่วงถัดไป ขณะที่ระยะสั้นบาทยังอ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือน อาจสลับมาเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มส่งออก

ผ่านพ้นไปแล้วกับการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2024 วาระ2-3 ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งได้มีมติเห็นชอบ 298 ต่อ 166 เสี่ยง โดยในขั้นตอนถัดไปจะส่งไปให้กับ สมาชิกวุฒิสภา ทำการพิจารณาร่างฯ ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าหากผ่านขั้นตอนของวุฒิสภา ก็จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ในช่วงต้นเดือน เม.ย. ถือเป็นบวกต่อภาพรวมการกระตุ้นการเบิกจ่าย และงานประมูลของภาครัฐฯมากยิ่งขึ้น ส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงถัดไป

นอกจากนี้ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าของโครงการดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งคณะทำงานได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยคาดว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ (ก่อนสงกรานต์) น่าจะมีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้นขณะที่ปัจจัยต่างประเทศในสัปดาห์นี้แนะ จับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ US Core PCE ในคืนวันศุกร์ คาดทรงตัวที่ระดับ +2.8%y-y ส่วนแนวโน้มดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ล่าสุดตลาดให้น้ำหนักถึง 69% ที่ FED จะลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน มิ.ย.นี้  

ส่วนด้าน SET คาดในสัปดาห์นี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบ 1370-1400 จุด มองจังหวะย่อเป็นโอกาสสะสมหุ้นพื้นฐานดีกำไรเติบโตแกร่ง และมีอัตราการจ่ายปันผลสูง รวมทั้งในระยะสั้นค่าเงินบาทแกว่งอ่อนค่าสุดในรอบ 5 เดือน อาจเพิ่มจิตวิทยาเชิงบวกต่อการเก็งกำไรหุ้นกลุ่มส่งออกมากขึ้น

TAGS: #SET