Mc Jeans ร่วมกับ ททท. กระตุ้นท่องเที่ยว 17 จังหวัดภาคกลางเปิดแคมเปญใหญ่ “เที่ยวฟิน In ภาคกลาง” ผุดคอลเลกชั่นใหม่ลายแฝง Soft Power ไทย
คุณประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC Group เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวฟิน In ภาคกลาง” ส่งเสริมการท่องเที่ยว 17 จังหวัดภาคกลางประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ชัยนาท, สิงห์บุรี, สระบุรี, ลพบุรี, ปทุมธานี, นนทบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร
โดยแต่ละจังหวัดจะมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่ง MC ได้มีการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด ผ่านการออกแบบลวดลายที่แฝงด้วย Soft Power ของประเทศไทยกับคอลเลกชั่นเสื้อยืด “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าคอลเลกชั่นดังกล่าวจะสามารถทำยอดขายได้ 15% ของยอดขายรวมทั้งหมด อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา MC ได้มีการคอลแลปฯร่วมกับศิลปินมากมาย โดยบริษัทฯตั้งเป้าที่จะออกคอลเลกชั่นที่มีการคอลแลปฯปีละประมาณ 2-3 แบรนด์
สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้ผ่านกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเน้นปรับการขายรูปแบบใหม่ โดยมาเจาะการขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางอีคอมเมิร์ซอยู่ที่ 12% และตั้งเป้าเพิ่ม 15% ภายใน 2-3 ปี
ขณะที่ช่องทางหน้าร้านปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 558 สาขา โดยแบ่งเป็น Shop 292 สาขา Mc outlet 129 สาขา Chain 79 สาขา Local 52 สาขา และMobile Truck 6 สาขา โดยปีนี้คาดว่ายอดขายจากช่องทางดังกล่าวจะเติมโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยบริษัทฯมีการบริหารจัดการสินค้าในคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ และล่าสุดได้ลงทุนสร้างคลังสินค้าเองโดยใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท
“ปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของเราสูงสุดในกลุ่มยีนส์ โดยมูลค่าตลาดของแบรนด์ยีนส์ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมกันอยู่ที่20,000-30,00 ล้านบาท ของเราคิดเป็นสัดส่วน 40% ของมูลค่าทางการตลาดรวม และหากไปดูช่องทางขายออนไลน์ ปัจจุบันเราเป็นอันดับหนึ่งและมีการขายจำนวนชิ้นเยอะสุดในกลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชาย” คุณประพัฒน์ กล่าว