โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ1365-1385 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่หนุน

โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ1365-1385 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่หนุน
โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ1365-1385 จุด ตลาดรอปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน พร้อมติดตามตัวเลขส่งออกไทย

วิจิตร อารยะพิศิษฐ นักวิเคราะห์ด้านปัจจัยพื้นฐาน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ1365-1385 จุด ตลาดหุ้นไทยยังรอคอยปัจจัยใหม่ๆ โดยวันนี้ติดตามตัวเลขการส่งออกไทย คาดขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดติดต่อกัน อีกทั้งติดตาม สว. พิจารณา พรบ.งบประมาณฯ เพิ่มเติม โดยกลยุทธ์ยังมองจังหวะย่อเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเด่น และ Valuation ไม่แพง

ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงของการรอปัจจัยใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้นโดยเรามองจังหวะอ่อนตัว ยังเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตเด่นผสานกับ Valuation ที่ไม่แพง และถ้ามีการจ่ายปันผลสูงจะเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ แนะติดตามการรายงานยอดการส่งออกไทย เดือนกุมภาพันธ์ โดยตลาดคาดที่ 2.35 หมื่นล้านเหรียญ (+4.35%y-y) ยังคงเติบโตเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อ
กัน คาดจะเป็นแรงหนุนเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้

อีกทั้งยังแนะติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2024 ของ ส.ว. ในวันนี้ซึ่งคาดจะเป็นปัจจัยที่ช่วยเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณมากยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ส่วนด้านโครงการดิจิตอล วอลเล็ต คาดจะมีการสรุปรายละเอียดของโครงการทั้งหมดเพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณา ราววันที่ 10 เมษายน และคาดจะเริ่มเปิดลงทะเบียนร้านค้าดิจิตอลได้ในช่วง 3Q24 ส่วนการเติมเงินให้ประชาชน คาดจะอยู่ในช่วง 4Q24

ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐฯ ระยะสั้นอาจเริ่มมีการกังวลเกี่ยวกับ Valuation ผสานกับการเตรียมรายงานตัวเลขสำคัญคือ US Core PCE ในวันศุกร์ รวมทั้งยังมีถ้อยแถลงของ Powell ออกมาในศุกร์เช่นกัน ดังนั้นจึงอาจเห็นตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลดความร้อนแรงในระยะสั้นเพื่อรอความชัดเจนในประเด็นต่างๆก่อน

TAGS: #SET