โบรกฯ คาดวันนี้ SET แกว่งตัวผันผวน ให้กรอบ 1582-1620 จุด

โบรกฯ คาดวันนี้ SET แกว่งตัวผันผวน ให้กรอบ 1582-1620 จุด
InnovestX มองตลาดหุ้นไทยยังผันผวด รับปัจจัยกดดัน ผลกระทบของ SVB ให้กรอบกรอบ 1582-1620 จุด แนะลงทุนแบบ “Selective Buy”

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงแกว่งตัวผันผวน ระหว่างรอประเมินผลกระทบของ SVB โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1590 และ 1582 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่ 1610-1620 จุด ต้องขึ้นทะลุผ่านก่อนถึงเห็นการฟื้นตัวที่ชัด

กลยุทธ์การลงทุน

ช่วงสั้นมอง SET แกว่งตัวผันผวนระหว่างรอประเมินผลกระทบของ SVB ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ รองลงมา คือติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ก.พ. ของสหรัฐที่จะประกาศในคืนวันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกของเฟด ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงคงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ หลัง SET หลุดแนวรับเชิงจิตวิทยาบริเวณ 1600 จุดแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง อีกทั้งราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

2) หุ้นที่คาดผลบวกเชิงจิตวิทยาและอานิสงส์จากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงเลือกตั้ง เลือก กลุ่มสื่อ BEC MAJOR และกลุ่มค้าปลีก CPN

3) หุ้นปันผลที่มีคุณภาพดี โดยเน้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 20 ปีขึ้นไป คาดให้ Div. Yield (หลังหักจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว) ปี 65 สูงเกิน 4% และปี 66 คาด Div. Yield ดีขึ้นหรือใกล้เคียงเดิม อีกทั้งปี 66 ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งราคาหุ้นยังมี Upside เกิน10% เลือก KTB และ AP

ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือUnderperform ตลาด

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPT CPF BTS ASP

 

 

 

TAGS: #SET #Stock