โบรกฯ คาดวันนี้ SET ปรับลงต่อเนื่อง หลังไร้ปัจจัยหนุน ให้กรอบ 1595-1554 จุด

โบรกฯ คาดวันนี้ SET ปรับลงต่อเนื่อง หลังไร้ปัจจัยหนุน ให้กรอบ 1595-1554 จุด
InnovestX มองแนวโน้มวันนี้ SET ยังปรับลงต่อเนื่อง ติดตามรายงานเงินเฟ้อสหรัฐประจำเดือนก.พ.ในคืนนี้ ให้กรอบ1595-1554 จุด

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ SET ยังปรับลงต่อเนื่อง สลับกับการรีบาวด์บางช่วง แต่ยังไม่แสดงสัญญาณการกลับตัว รวมถึงตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน ทำห้มีแนวโน้มอยู่ในขาลงต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1565 และ 1554 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1580 และ 1595 จุด

ด้านกลยุทธ์ในการลงทุน ช่วงสั้นมอง SET แกว่งตัวผันผวนระหว่างรอประเมินผลกระทบของ SVB ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ รองลงมา คือติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ก.พ. ของสหรัฐที่จะประกาศในคืนวันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกของเฟด ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน จึงคงแนะนำ“Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ หลัง SET หลุดแนวรับเชิงจิตวิทยาบริเวณ 1600 จุดแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง อีกทั้งราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

2) หุ้นที่คาดผลบวกเชิงจิตวิทยาและอานิสงส์จากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงเลือกตั้ง เลือก กลุ่มสื่อ BEC MAJOR และกลุ่มค้าปลีก CPN

3) หุ้นปันผลที่มีคุณภาพดี โดยเน้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 20 ปีขึ้นไป คาดให้ Div. Yield (หลังหักจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว) ปี 65 สูงเกิน 4% และปี 66 คาด Div. Yield ดีขึ้นหรือใกล้เคียงเดิม อีกทั้งปี 66 ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งราคาหุ้นยังมี Upside เกิน 10% เลือก KTB และ AP

ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือUnderperform ตลาดสำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการก าไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPTCPF BTS ASP

 

 

 

TAGS: #SET #CPI #SVB