โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1360-1380 จุด จับตาเฟด

โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1360-1380 จุด จับตาเฟด
โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1360-1380 จุดสต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์สูงกว่าคาด จับตามุมมองของเฟด

วิจิตร อารยะพิศิษฐ นักววิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด หรือ "Liberator" เปิดเผยว่า คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1360-1380 จุด สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์ สูงกว่าคาด กดดันกลุ่มพลังงานต้นน้ำ ขณะที่ภาพปัจจัยในประเทศรอการรายงานงบ และเกาะติดมุมมอง FED สาขาต่างๆ ที่ทยอยแสดงความคิดเห็น

ทางสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมามีการรายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ซึ่งปรับเพิ่มขึ้น +2.73 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ +1.42 ล้านบาร์เรล แต่ด้านสต๊อกน้ำมันเบนซิน ลดลง -1.15 ล้านบาร์เรล ลดมากกว่าคาดที่ -9.4 แสนบาร์เรล ทิศทางเดียวกับสต๊อกน้ำมันกลั่น ที่ลดลง -2.76 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาดที่-3.69 แสนบาร์เรล ซึ่งโดยสรุปจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ US วานนี้ย่อตัวกว่า -3.1% สู่ระดับ 82.71 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่ด้านสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงติดตามใกล้ชิด

ส่วนตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงแรง หลุดแนวรับสำคัญบริเวณ 1370 จุด เพิ่มจิตวิทยาเชิงลบมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีคงต้องติดตามการรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ตลาดให้น้ำหนักมากยิ่งขึ้นในช่วงถัดไป ส่วนปัจจัยภายนอกแนะติดตามมุมมองของประธาน FED สาขาต่างๆ โดยคืนนี้ จะมี นางมิเชล โบว์แมน สมาชิกคณะผู้ว่าการเฟดและนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธาน FEDสาขาคลี
ฟแลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็น

กลยุทธ์ระยะสั้นตลาดยังผันผวน แต่มองจังหวะย่อ เน้นตั้งรับหุ้นที่มี Valuation ไม่แพง แนวโน้มกำไรขยายตัวดี เช่น กลุ่มค้าปลีก, นิคมอุตสาหกรรม, ท่องเที่ยว,ธนาคาร และ เครื่องดื่ม เป็นต้น
 

TAGS: #SET