โบรกฯ คาด SET วันนี้ ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1340-1360 จุด ตลาดยังอยู่ในช่วงรีบาวน์

โบรกฯ คาด SET วันนี้ ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1340-1360 จุด ตลาดยังอยู่ในช่วงรีบาวน์
โบรกฯ คาด SET วันนี้ ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1340-1360 จุด น้ำมันดิบ ทองคำปรับฐานหนุนสินทรัพย์เสี่ยงฟื้น

วิจิตร อารยะพิศิษฐ นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1340-1360 จุด ภาพรวมราคาน้ำมันดิบและราคาทองคำที่ปรับฐาน หนุนให้ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมีแรงเก็งมากขึ้น คาดส่งผลให้ SET อยู่ในช่วงรีบาวน์ เรายังคงประเมินเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี แนวโน้มกำไรขยายตัว และมี Valuation ไม่แพง

วานนี้ตลาดหุ้นไทยรีบาวน์ได้ดีตามคาด ปรับขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นในภูมิภาค โดย SET ดีดขึ้นทดสอบแนวต้านแรกทางจิตวิทยาที่ระดับ 1350 จุดโดยมีแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติ และนักลงทุนสถาบัน แม้ว่าค่าเงินบาทจะยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง สู่ระดับแนวต้านสำคัญที่ 37 บาทต่อดอลล่าร์ 

โดยเราคาดว่าตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในรอบการรีบาวน์ มีแรงหนุนเพิ่มเติมจากสัญญาณราคาน้ำมันดิบโลกที่ยังปรับฐานต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างเช่น ราคาทองคำ ก็เริ่มย่อตัวแรงในคืนที่ผ่านมา ขณะที่ SET ปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ Forward PE Ratio เพียง 14.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาว 10 ปี ของ SET ที่ 16.9 เท่า  ดังนั้นเรายังประเมินว่า ระดับปัจจุบันเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรมีทิศทางขยายตัวดี อิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเป็นสำคัญ โดยแนะนำสะสมหุ้นกลุ่มค้าปลีก ท่องเที่ยว ธนาคาร นิคมอุตสาหกรรม และเครื่องดื่ม เป็นต้น

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ คืนนี้ติดตามการรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตและบริการ เดือนเมษายน จากทั้ง US และ Eurozone โดยคาดว่า US PMI ภาคการผลิตและบริการ ทั้งคู่จะปรับขึ้นสู่ระดับ 52.0 ส่วน Eurozone PMI ภาคการผลิตคาดขยับขึ้นสู่ 46.5 จุด และภาคบริการ คาดขึ้นสู่ 51.8 จุด ซึ่งโดยรวมหากเป็นไปตามคาด จะสะท้อนว่าเศรษฐกิจ US และ Eurozone ยังมีพัฒนาการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

TAGS: #SET