โบรกฯคาด SET วันนี้แกว่งตัวผันผวน หลังปัญหาธนาคารลุกลามไปสู่ยุโรป ให้กรอบ 1574-1525 จุด

โบรกฯคาด SET วันนี้แกว่งตัวผันผวน หลังปัญหาธนาคารลุกลามไปสู่ยุโรป ให้กรอบ 1574-1525 จุด
โบรกฯคาด SET วันนี้แกว่งตัวผันผวน หลังปัญหาธนาคารลุกลามไปสู่ยุโรป ให้กรอบ 1574-1525 จุด แนะนำ “Selective Buy”

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ปัญหาภาคธนาคารลุกลามไปสู่ยุโรป หลังธนาคารเครดิต สวิส ขาดสภาพคล่อง โดยได้ยื่นขอความช่วยเหลือจากธนาคารกลางสวิส เป็นปัจจัยกดดันดัชนีให้กลับมาปรับลง หลังเมื่อวานฟื้นตัวแรง ด้านแนวรับ อยู่ที่ 1542 และ 1525 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1574 จุด ซึ่งใช้เป็นจุดติดตาม หากขึ้นทะลุผ่านได้จะกลับมาเป็นสัญญาณบวกในภาพรวม

ทั้งนี้ ช่วงสั้นมอง SET จะแกว่งตัวผันผวน ระหว่างรอประเมินผลกระทบของ SVB และธนาคารเครดิตสวิส ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักกดดันบรรยากาศการลงทุน ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงคงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ หลัง SET หลุดแนวรับเชิงจิตวิทยาบริเวณ 1600จุดแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง อีกทั้งราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

2) หุ้นที่คาดผลบวกเชิงจิตวิทยาและอานิสงส์จากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงเลือกตั้ง เลือก กลุ่มสื่อ BEC MAJOR และกลุ่มค้าปลีก CPN

3) หุ้นปันผลที่มีคุณภาพดี โดยเน้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 20 ปีขึ้นไป คาดให้ Div. Yield(หลังหักจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว) ปี 65 สูงเกิน 4% และปี 66 คาด Div. Yield ดีขึ้นหรือใกล้เคียงเดิม อีกทั้งปี 66 ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งราคาหุ้นยังมี Upside เกิน
10% เลือก KTB และ AP

ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือUnderperform ตลาดสำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPTCPF BTS ASP

TAGS: #ตลาดหุ้น #ตลาดทุน #SET #เศรษฐกิจ #ลงทุน