โบรกฯ มอง SET วันนี้ผันผวน รอประเมินผลกระทบวิกฤตธนาคารสหรัฐฯ-ยุโรป ให้กรอบ 1540-1574 จุด

โบรกฯ มอง SET วันนี้ผันผวน รอประเมินผลกระทบวิกฤตธนาคารสหรัฐฯ-ยุโรป ให้กรอบ 1540-1574 จุด
โบรกฯ มอง SET วันนี้ผันผวน รอประเมินผลกระทบวิกฤตธนาคารสหรัฐฯ-ยุโรป ให้กรอบ 1540-1574 จุด แนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ประเมินว่าวิกฤตภาคธนาคาร สถานการณ์ยังไม่นิ่ง โดยยังต้องติดตามว่ามีประเด็นอื่นเกิดขึ้นตามมาอีกหรือไม่ ทำให้มองดัชนียังมีความผันผวนในกรอบระหว่าง 1540-1574 จุด โดยมีจุดติดตามอยู่ที่บริเวณ 1574 จุด (Gap ที่เปิดไว้ล่าสุด) หากขึ้นปิดยืนเหนือได้ ในภาพรวม จะเป็นสัญญาณที่ดีขึ้น ส่วนกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1553 และ 1540 จุด หากต่ำกว่าเป็นลบ

ด้านกลุยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1500-1580 จุด และยากจะฟื้นตัวได้แรง หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและรอประเมินผลกระทบวิกฤติภาคธนาคารของสหรัฐและยุโรปที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งจับตาการประชุมนโยบายการเงินของ FED และ BoE ในสัปดาห์นี้ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงคงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งก าไร กรณี FED มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 25bps ซึ่งจะท าให้ Bond Yield ปรับขึ้นต่อกดดันให้ตลาดจะเพิ่มความกังวลที่มีต่อภาคธนาคารและภาวะเศรษฐกิจโลก แนะนำกลุ่ม Defensive เลือก BDMS ADVANC

2) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งกำไร กรณี FED มีมติปรับคงดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งสะท้อนถึงการให้ความช่วยเหลือต่อภาคสถาบันการเงิน แนะนำกลุ่มธนาคาร เลือก BBL KBANK

3) นักลงทุนรับความเสี่ยงได้และต้องการเก็งกำไร หลัง SET หลุด 1600 แนะนำหุ้นที่มีพื้นฐานแกร่ง ราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

ขณะที่ผู้ที่มีหุ้นชุดนี้แล้วแนะนำรอจังหวะขายเมื่อมีกำไร หรือ SET กลับไปบริเวณ 1600ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือUnderperform ตลาดสำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPT CPF BTS ASP

 

 

 

TAGS: #SET