โบรกฯ มองวันนี้ SET ยังผันผวน จับตาผลประชุม FED และ BOE ให้กรอบ 1500-1580 จุด

โบรกฯ มองวันนี้ SET ยังผันผวน จับตาผลประชุม FED และ BOE ให้กรอบ 1500-1580 จุด
โบรกฯ มองวันนี้ SET ยังผันผวน จับตาผลประชุม FED และ BOE ให้กรอบ 1500-1580 จุด แนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ประเมิน SET วันนี้ยังผันผวน แต่ดูมีแรงรับ นักลงทุนยังไม่วางใจวิกฤตธนาคารสหรัฐ และยุโรป ทำให้ดัชนียังผันผวน อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลืออย่างทันทีจากหลายหน่วยงาน ทำให้ตลาดวางใจระดับหนึ่ง ส่งผลให้การปรับลงมีแรงรับเข้าซื้อ โดยวันนี้มีแนวรับที่ 1542 และ 1534 จุด ตามลำดับ หากไม่ต่ำกว่า ยังมองในทางฟื้นตัว ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1565 จุด และ 1574 จุด หากปิดยืนได้ จะเป็นสัญญาณที่ดี

ด้านกลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1500-1580 จุด และยากจะฟื้นตัวได้แรง หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและรอประเมินผลกระทบวิกฤติภาคธนาคารของสหรัฐและยุโรปที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งจับตาการประชุมนโยบายการเงินของ FED และ BoE ในสัปดาห์นี้ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงคงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งกำไร กรณี FED มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 25bps ซึ่งจะทำให้ Bond Yield ปรับขึ้นต่อ กดดันให้ตลาดจะเพิ่มความกังวลที่มีต่อภาคธนาคารและภาวะเศรษฐกิจโลก แนะน ากลุ่ม Defensive เลือก BDMS ADVANC

2) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งกำไร กรณี FED มีมติปรับคงดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งสะท้อนถึงการให้ความช่วยเหลือต่อภาคสถาบันการเงิน แนะนำกลุ่มธนาคาร เลือก BBL KBANK

3) นักลงทุนรับความเสี่ยงได้และต้องการเก็งก าไร หลัง SET หลุด 1600 แนะนำหุ้นที่มีพื้นฐานแกร่ง ราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF ขณะที่ผู้ที่มีหุ้นชุดนี้แล้ว แนะนำรอจังหวะขายเมื่อมีกำไร หรือ SET กลับไปบริเวณ 1600

ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือUnderperform ตลาด สำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPT CPF BTS ASP

 

 

TAGS: #SET #FED #BOE