UBE ยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมอาหารขั้นสูง จับมือพันธมิตรรุก Food Tech

UBE ยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมอาหารขั้นสูง จับมือพันธมิตรรุก Food Tech
UBE ยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังด้วยนวัตกรรมอาหารขั้นสูง พร้อมร่วมมือพันธมิตรจากญี่ปุ่น เดินหน้ารุก Food Tech Company เต็มรูปแบบ

 

สุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE เปิดเผยว่า บริษัทฯและบริษัทในเครือนับเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันสำปะหลังอินทรีย์ บริษัทฯ ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิกรายใหญ่ของโลกและผู้ผลิตฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ประกอบกับในปีนี้เทรนด์ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตสูงขึ้นทั่วโลกเราจึงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมันสำปะหลังออร์แกนิกของไทยให้ก้าวไกลและต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อให้กลายเป็นธุรกิจอาหารแห่งอนาคต (Food for the Future) ซึ่งกลยุทธ์ Open Innovationจะเป็นกลไกในการเพิ่มโอกาสให้บริษัทฯ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และไอเดียใหม่ๆจากพันธมิตรทางธุรกิจ

และที่สำคัญคือ การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงใหม่ๆที่จะเข้ามาเสริมทัพและสร้างมูลค่าเพิ่มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังออร์แกนิกให้มีมูลค่าสูงและมีความหลากหลายตามความต้องการ ช่วยเร่งเครื่องสู่เป้าหมายการเป็นบริษัท Food Tech Companyที่มีนวัตกรรมขั้นสูงให้เร็วยิ่งขึ้น

UBE และบริษัทในเครือ พร้อมเปิดรับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจจากภายนอกโดยเฉพาะในธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ (Bio-based) เพื่อการลงทุนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัยและพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงเพื่อประโยชน์ร่วมกันในการต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลังออร์แกนิก

การเปิดความร่วมมือดังกล่าว ยังตอบโจทย์ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความยั่งยืนของบริษัทฯที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นในกระบวนการตลอดวัฏจักรของผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการใช้มันสำปะหลังออร์แกนิกภายในประเทศซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมเกษตรกรไทยและการสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศ และที่สำคัญยังจะเป็นทางลัดที่ช่วยให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายการสร้างการเติบโตที่กว้างไกลในทุกมิติตามแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่วางไว้

TAGS: #UBE #มันสำปะหลัง