AWC จับมือ IHG พัฒนาโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา หวังยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก 

AWC จับมือ IHG พัฒนาโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา หวังยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก 
AWC ร่วมมือกับเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG ลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา (Kimpton Pattaya) ตอกย้ำความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

 

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า บริษัทฯได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ IHG ในการเปิดตัวโรงแรมคิมป์ตันแห่งแรกในพัทยา หลังจากการลงนามกรอบความร่วมมือพัฒนาและบริหารโรงแรมหลายแห่งกับ IHG ในปี 2563

โดยการร่วมมือกับ IHG ครั้งนี้ สอดรับกับกลยุทธ์ของ AWC ในการนําจุดแข็งของแบรนด์ระดับโลกส่งเสริมการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นด้วยบริการและห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมากมาย 

“AWC เล็งเห็นถึงความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับลักซ์ซัวรี่และกลุ่มครอบครัวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งพัทยาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสําหรับนักเดินทางและนักธุรกิจ สอดคล้องกับกลยุทธ์องค์กรในการพัฒนาสินทรัพย์คุณภาพบนทำเลศักยภาพ และเพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในใจกลางพัทยา โดยโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Aquatique โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของ AWC ซึ่งด้วยชื่อเสียงของแบรนด์โรงแรมจะช่วยยกระดับ ” วัลลภา กล่าวเสริม

โรงแรม คิมป์ตัน พัทยา กําหนดเปิดให้บริการในปี 2571 นับเป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่สองของ AWC ถัดจากโรงแรมคิมป์ตัน หัวหิน ที่เตรียมจะเปิดให้บริการโรงแรมในปี 2568 นี้

AWC เชื่อมันในศักยภาพของพัทยาในฐานะเมืองท่องเที่ยวริมทะเลระดับโลก พร้อมเดินหน้าลงทุนกว่า 2.2 หมื่นล้านบาทในโครงการในพัทยา รวมถึง Aquatique สุดยอดจุดหมายปลายทางหนึ่งเดียวริมทะเลอ่าวไทย กับโครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจคต์ของ AWC ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์โครงการอสังหาริมทรัพย์และเปิดโฉมใหม่ให้กับพัทยาในฐานะศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย

ปัจจุบัน AWC มีโรงแรมที่เปิดดําเนินการภายใต้การบริหารของ IHG จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร จำนวน 184 ห้อง โดยคาดว่าจะมีห้องพักเพิ่มขึ้นอีกกว่า 5 เท่า รวมมากกว่า 1,200 ห้องสำหรับ 6 โครงการที่อยู่ระหว่างดําเนินการทั่วประเทศไทย ซึ่งรวมถึงโรงแรมคิมป์ตัน พัทยา และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ซึ่งเตรียมจะเปิดให้บริการในปีนี้ด้วย

 

 

TAGS: #AWC #IHG