โบรกฯ มอง SET วันนี้ปรับตัวดีขึ้นจากสัญญาณเทคนิคกลับตัว ให้กรอบ 1600-1555 จุด

โบรกฯ มอง SET วันนี้ปรับตัวดีขึ้นจากสัญญาณเทคนิคกลับตัว ให้กรอบ 1600-1555 จุด
โบรกฯ มองภาพรวม SET วันนี้ดีขึ้นหลังเห็นสัญญาณการกลับตัว แนะติดตามผลประชุม FED คืนนี้ ให้กรอบ 1600-1555 จุด

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มองแนวโน้ม SET วันนี้ภาพรวมของดัชนีดูดีขึ้นจากสัญญาณเทคนิคที่แสดงการกลับตัว โดยเมื่อวานปิดยืนเหนือ Gap ที่เคยเปิดไว้ได้บริเวณ 1574 จุด ขณะที่ปัญหาภาคธนาคารตลาดคลายกังวล ทำห้ดัชนีมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อ

โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1585 และ 1600 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1567 และ 1555 จุด ที่คาดเป็นจุดรองรับได้ ส่วนประเด็นสำคัญ ติดตามผลประชุมเฟดคืนนี้

ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1500-1580 จุด และยากจะฟื้นตัวได้แรง หลังนักลงทุนยังระมัดระวังและรอประเมินผลกระทบวิกฤติภาคธนาคารของสหรัฐและยุโรปที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจ รวมทั้งจับตาการประชุมนโยบายการเงินของ FED และ BoE ในสัปดาห์นี้

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจึงคงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ดังนี้

1) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งกำไร กรณี FED มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 25bps ซึ่งจะทำห้ Bond Yield ปรับขึ้นต่อ กดดันให้ตลาดจะเพิ่มความกังวลที่มีต่อภาคธนาคารและภาวะเศรษฐกิจโลก แนะน ากลุ่ม Defensive เลือก BDMS ADVANC

2) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ และต้องการเก็งกำไร กรณี FED มีมติปรับคงดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งสะท้อนถึงการให้ความช่วยเหลือต่อภาคสถาบันการเงิน แนะนำกลุ่มธนาคาร เลือก BBL KBANK

3) นักลงทุนรับความเสี่ยงได้และต้องการเก็งกำไร หลัง SET หลุด 1600 แนะนำหุ้นที่มีพื้นฐานแกร่ง ราคาหุ้นปรับลงแรง YTD และแย่กว่า SET เลือก PTTEP HMPRO CPALL SCGP GULF

ขณะที่ผู้ที่มีหุ้นชุดนี้แล้ว แนะนำรอจังหวะขายเมื่อมีกำไร หรือ SET กลับไปบริเวณ 1600 ขณะที่ช่วงสั้นหุ้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน เนื่องจากมีความเสี่ยงราคาปรับตัวลงหรือ Underperform ตลาด สำหรับ

1) หุ้นที่โดนปรับลดประมาณการกำไรหรือ Downgrade/ราคามี Downside/มีปัจจัยเสี่ยงรออยู่ ได้แก่ AEONTS BEM SAWAD TCAP TIDLOR TLI TTB MST MTC TQM

2) หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 คาดยังหดตัวต่อ YoY และ QoQ ได้แก่ GFPT CPF BTS ASP

 

 

 

TAGS: #SET #FED