โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1315-1332 จุด ควาทหวังเฟดขึ้นดอกเบี้ย

โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1315-1332 จุด  ควาทหวังเฟดขึ้นดอกเบี้ย
โบรกฯ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1315-1332 จุด ความคาดหวัง FED ลดดอกเบี้ย ก.ย. กระตุ้นแรงเก็งหุ้น US Mid-Small มากขึ้น สอดคล้อง US Bond Yield ชะลอ ส่วนไทยล่าสุด IMF ปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ปีนี้

วิจิตร อารยะพิศิษฐ  นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯยังแกว่งขึ้นต่อเนื่อง โดยพบว่ากลุ่มหุ้น Mid-Small cap เริ่มดีดตัวขึ้นแรง สะท้อนจากดัชนี Russell 2000 ที่ปรับขึ้นกว่า +12% ในช่วง 5 วันทำการ ขณะที่มีแรงขายทำกำไรในหุ้น Tech ส่งผลให้ Nasdaq 100 ในระยะสั้นอ่อนแอกว่า Russell 2000 อย่างชัดเจน ดังนั้นการ Rotation ดังกล่าว อาจต้องระมัดะระวังหุ้น US Tech มากขึ้น

ขณะที่คาดจะเป็นบวกต่อหุ้นขนาดกลาง-เล็ก รวมไปถึงตลาดหุ้นเอเชีย ที่หลายแห่งยังคง Underperform เมื่อเทียบกับหุ้นสหรัฐฯในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเรายังคงประเมิน SET อยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยเน้นหุ้นที่คาดมีพัฒนาการเชิงบวกในช่วงถัดไป โดยกลุ่มอุตสาหกรรมที่น่าสะสม เช่น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, ค้าปลีก, โรงไฟฟ้า เป็นต้น

ส่วนด้านตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการรายงานยอดค้าปลีก สหรัฐฯ ซึ่งสูงกว่าตลาดคาด ถือเป็นตัวสะท้อนภาพธุรกิจสหรัฐฯที่ไม่ได้แย่เกินไป ท่ามกลางความคาดหวังต่อโอกาสปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งมีโอกาสสูงขึ้นเรื่อยๆ

ปิดท้ายที่รายงานภาวะเศรษฐกิจโลกจาก IMF ล่าสุด ประเมิน World GDP ปีนี้ขยายตัว +3.2% ทรงตัวจากรายงานช่วงเดือน เม.ย. ส่วนปีนี้ประเมินที่ +3.3% เพิ่มจากคาดรอบก่อนที่ +3.2% ส่วนคาด GDP ไทยปีนี้ และปีหน้าที่ +2.9%, +3.1% ขึ้นจาก +2.7%, +2.9% ตามลำดับ คาดเป็นผลบวกต่อจิตวิทยาการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากยิ่งขึ้น

TAGS: #SET