เจ้าสัว ชูกลยุทธ์ “มูเก็ตติ้ง” เปิดตัวแคมเปญ “มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว พร้อมเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 10 รายการ ดันครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก
ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO กล่าวว่า บริษัทฯได้ใช้กลยุทธ์การตลาดสายมู หรือ “มูเก็ตติ้ง” โดยนำเรื่องมูเตลู มาเชื่อมโยงกับ หมูแท่งกรอบ ที่ใช้ หมู ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของผลิตภัณฑ์ สื่อถึงความง่าย ดังนั้น จึงได้ชูสินค้านี้ตอบโจทย์ความเชื่อเรื่องความโชคดี ความง่าย และความอุดมสมบูรณ์ โดยสร้างการจดจำง่าย ๆ ผ่านการเล่นคำระหว่าง "มู" และ "หมู" ซึ่งมีเสียงพ้องกัน จนเป็นแคมเปญ “มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว” เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภคว่า ให้ชีวิตเป็นเรื่องหมู ๆ ด้วยหมูแท่งกรอบ
และด้วยปัจจุบันตลาดขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมู (Pork Snack) มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากข้อมูลรายงานภาวะอุตสาหกรรมของ Frost & Sullivan ในปี 2565 หมูแท่งกรอบเจ้าสัวเป็นผู้นำในตลาดและมีส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) สูงถึง 57.2% บวกกับเทรนด์การบริโภคปัจจุบันที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้หมูแท่งกรอบเจ้าสัวเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ
“แคมเปญนี้ถือได้ว่าเป็นอีกครั้งกับการนำความเชื่อมาสร้างการจดจำให้แบรนด์ ซึ่งเรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคในวงกว้าง และขยายกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความเชื่อเรื่องมูเตลู โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้โต Double Digit ได้อย่างแน่นอน” ณภัทร กล่าว
ส่วนภาพรวมธุรกิจในครึ่ง ปีหลังมั่นใจว่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกโดยบริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 10 รายการ ดังนั้น บริษัทฯจึงมั่นใจว่าภาพรวมการเติบโตในปี 2567 จะมีรายได้จากการขายเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก (Double Digit) หรือเฉลี่ยประมาณ 15% เหมือนในปีที่ผ่านมา จากผลิตภัณฑ์เดิมมียอดขายที่ดี และมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมากระตุ้นยอดขายตลอดปี เพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัว ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ