MOSHI ติดสปีดขยายเพิ่ม 33 สาขาใหม่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมยกทัพสินค้าใหม่ - Collaboration Projects ร่วมกับศิลปินที่มีชื่อเสียง ย้ำเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 20%
สง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ MOSHI เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีกลยุทธ์สำคัญในปี 2567 ในการมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและความยืดหยุ่น และพร้อมนำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์คุณภาพดีในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมวางแผนที่จะขยายเครือข่ายร้านสาขาต่อเนื่องไปตามการขยายตัวของชุมชน แหล่งท่องเที่ยว และทำเลที่มีศักยภาพอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์กับพฤติกรรมผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกและเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด
โดยบริษัทฯ วางแผนที่จะลงทุนเปิดร้านสาขาใหม่อีกอย่างน้อย 33 สาขาในปี 2567 โดยเป็นสาขาภายใต้แบรนด์ Moshi Moshi ทั้งหมด 33 สาขา ครอบคลุม 60 จังหวัด รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย การยกระดับประสบการณ์ลูกค้าผ่านการ Collaboration Projects ร่วมกับศิลปินที่มีชื่อเสียง พร้อมเพิ่มการรับรู้แบรนด์ผ่านกิจกรรมการตลาด การปรับปรุงประสิทธิภาพต้นทุน และการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศในห่วงโซ่อุปทานและความสามารถทางการตลาดที่แข็งแกร่ง เพื่อรักษาผลการดำเนินงานที่สม่ำเสมอและความสามารถในการแข่งขันในตลาด
บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปี 2566 ที่มีรายได้ 2,543.26 ล้านบาท โดยการเติบโตของรายได้ส่วนใหญ่มาจากการเติบโตของยอดขายจากร้านสาขาใหม่ และอัตราการเติบโตของยอดขายจากร้านเดิม ซึ่งขึ้นอยู่กับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ จำนวนนักท่องเที่ยว อัตราเงินเฟ้อ การขยายตัวของการบริโภคภายในประเทศ เป็นต้น โดยเตรียมออกสินค้าใหม่มากกว่า 1,000 SKUs/เดือน และยังคงพัฒนาสินค้ากลุ่มลิขสิทธิ์ การ Collaboration Projects ร่วมกับศิลปินที่มีชื่อเสียง เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาด พร้อมคงความเป็นเอกลักษณ์ของ MOSHI และสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี
สำหรับเหตุการณ์สำคัญในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงสร้างการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยได้เร่งดำเนินการขยายเครือข่ายสาขาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมมุ่งเน้นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่ภายใต้แบรนด์ Moshi จำนวนทั้งสิ้น 11 สาขา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขาค้าปลีกและค้าส่งที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 154 สาขา (ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2567) แบ่งเป็น ร้านค้าปลีกแบรนด์ Moshi Moshi จำนวน 148 สาขา, ร้านค้าส่งแบรนด์ Moshi Moshi จำนวน 2 สาขา, ร้าน Garlic 3 สาขา, ร้านค้าส่ง Giant 1 สาขา และร้านค้าส่ง The OK Station 1 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของผู้บริโภค เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 3,000 รายการ (SKUs) ในไตรมาส 2/2567 เพื่อเพิ่มความหลากหลายทั้งในด้านรูปแบบและการออกแบบ จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าและกระตุ้นยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดิม อาทิ ผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลอย่างเครื่องเขียนสำหรับช่วงเปิดภาคเรียน และผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มลูกค้าเฉพาะ เช่น สินค้าอาร์ตทอยส์และผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อตอบสนองความสนใจของกลุ่มลูกค้าในวงการ K-Pop อาทิ การสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ต ตลอดจนการจัดโปรโมชันส่วนลดเป็นประจำทุกเดือน