TKN สานต่อกลยุทธ์ Idol Marketing ดึง “อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง” ไอดอลขวัญใจชาวอีสาน นั่งแท่น Brand Ambassador เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น วัยทำงานภาคอีสาน และผู้บริโภคที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง-หมอลำ
ปรมินทร์ จาวลา ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์หลักอย่าง Idol Marketing บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับ “อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง” หรือ คุณรัตนาภรณ์ อุดทุม เพื่อเป็น Brand Ambassador ตัวแทนสายลูกทุ่ง
ด้วยความโดดเด่นในการเป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังประจำวงหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง เจ้าของเพลง ‘หอบฝันมาหลังฮ้าน’ โดยถึงแม้จะเพิ่งเริ่มต้นการเป็นนักร้อง แต่เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ที่มีพรสวรรค์และพรแสวงในการร้องเพลง เป็นเด็กกตัญญู ส่งผลให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับทุกเพศ ทุกวัย จึงถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งวงการหมอลำ
นอกจากนี้ ยังมีฐานแฟนคลับทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง และยังโด่งดังมากในโซเชียลมีเดีย (Social Media) บริษัทฯ จึงคาดว่าจะสามารถการสร้างการรับรู้และการตลาด รวมถึงเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยรุ่น วัยทำงานภาคอีสาน และผู้บริโภคที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง-หมอลำได้มากขึ้น
ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการขยายช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Traditional Trade) ให้ครอบคลุมทั่วภาคอีสาน เพราะถือเป็นช่องทางที่มีบทบาทสำคัญ โดยปัจจุบัน เถ้าแก่น้อยมีส่วนแบ่งตลาดสาหร่ายในช่องทาง Traditional Trade อยู่ที่ 30-40% นับเป็นหนึ่งในช่องทางที่มีโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์สาหร่ายได้อีกมาก
อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดจากการร่วมมือกับ Local Distributor Partner (ผู้แทนจำหน่ายในท้องถิ่น) จำนวน 14 ราย ซึ่งเป็นการขยายช่องทางจำหน่ายหลากหลายกลุ่ม ทั้งร้านค้าแบบดั้งเดิมหรือ Traditional Trade (TT) เช่น ร้านโชห่วย, ช่องทางร้านค้าท้องถิ่น Local Modern Trade (MT) เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่น, ร้านสะดวกซื้อท้องถิ่น และช่องทาง Open Trade (OT) ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับร้านโชห่วย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้ช่วยกระจายสินค้าของเถ้าแก่น้อยในเชิงลึกได้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น
“การดำเนินกลยุทธ์ Idol Marketing ส่วนใหญ่ที่ผ่านมา บริษัทฯ จะเน้นเป็นศิลปินเกาหลี K-pop หรือคู่จิ้น ดังนั้นการดึง อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง มาร่วมในครั้งนี้ จึงถือเป็นการตอบโจทย์เทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หลากหลาย เพราะเราต้องการที่จะเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม และนับเป็นการเปิดประตูสู่กลุ่มลูกค้าในภาคอีสาน” ปรมินทร์ กล่าว