โบรกฯ คาด SET วันนี้ พักตัว หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน ให้กรอบ 1590-1600 จุด

โบรกฯ คาด SET วันนี้ พักตัว หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน ให้กรอบ 1590-1600 จุด
โบรกฯ คาดวันนี้ SET เข้าสู่ช่วงพักตัว หลังขาดปัจจัยใหม่หนุน และเข้าสู่ช่วงหยุดยาว ให้กรอบ 1590-1600 จุด กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET พักตัว เนื่องจากตลาดคาดปัจจัยหนุนใหม่ และมูลค่าซื้อขายเบาบาง ในช่วงก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่วันนี้ตลาดหุ้นจีน และฮ่องกง ปิดทำการ และพรุ่งนี้ SET ปิดทำการ

ด้านกรอบบนถูกจำกัดบริเวณ 1600 และ 1615 จุด ส่วนกรอบล่างติดตาม1590 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบต่อภาพการอ่อนตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1578 จุด

ด้ากลยุทธ์การลงทุน แม้ช่วงสั้นตลาดจะคลายกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตธนาคารในสหรัฐฯ และยุโรป แต่เชิงเทคนิคตลาดเข้าสู่ภาวะ overbought บวกกับ มุมมองที่แตกต่างกันระหว่างเฟดและตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจนำไปสู่ความผันผวนของตลาดในระยะถัดไป

อีกทั้งโดยปกติเดือน เม.ย. วอลุ่มเฉลี่ยต่อวันของตลาดส่วนใหญ่จะปรับตัวลดลง MoM เนื่องจากนักลงทุนมักจะชะลอการเข้าลงทุนจากการมีวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ จึงทำให้มองช่วงสั้นนี้ SET จะเริ่มมี Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัว กลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ภายใต้วิกฤติการเงินในสหรัฐและยุโรป ซึ่งมีพื้นฐานและฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วย PER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. ทำให้คาด Downside เริ่มจำกัด จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF

2. Trading Idea : หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ไทยหลังราคาหุ้นยังไม่ค่อยปรับขึ้น เมื่อเทียบกับดัชนีกลุ่ม Semiconductor ในสหรัฐที่ปรับขึ้นแรง ขณะทีผลประกอบคาดจะผ่านจุดต่ำสุดใน 1Q66 เลือก KCE HANA

3. หุ้นปันผล ซึ่งจากข้อมูลย้อนหลัง 11 ปี (ปี 2011-2022 ยกเว้นปี 2020) พบมี 2 หุ้นปันผลดีที่อยู่ภายใต้การดูแลของเราซึ่งให้ผลตอบแทนบวก และมี Win Rate เกิน 50% ในเดือน เม.ย. ได้แก่ SPALI (ปันผลหุ้นละ 0.75 บาท) และ LH (ปันผลหุ้นละ 0.35 บาท) ซึ่งจะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 8 พ.ค.

 

 

TAGS: #SET