PROUD รับกระแสตลาด WELL จ่อเปิด 3 โครงการใหม่สุดหรู ดันปี 2568 รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท

PROUD รับกระแสตลาด WELL จ่อเปิด 3 โครงการใหม่สุดหรู ดันปี 2568 รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท
PROUD ปักธงรายได้ปี 2568 แตะ 10,000 ล้านบาท โต 6 เท่าจากปี 2566 กางกลยุทธ์ลุยตลาด WELL เต็มสูบ จ่อเปิด 3 โครงการใหม่สุดหรู มูลค่ารวม 9,200 ล้านบาท พร้อมตุน Backlog ราว 10,899 ล้านบาท

พสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2568 ไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 6 เท่าจากปี 2566 พร้อมตั้งงบประมาณ 3,000 ล้านบาทไว้สำหรับจัดหาที่ดินพัฒนาโครงการเพิ่มเติม โดยในปี 2568  บริษัทฯเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ บน 3 ทำเลชานเมืองกรุงเทพ หัวหินและภูเก็ต มูลค่ารวม 9,200 ล้านบาท

โดยบริษัทฯมุ่งมั่นที่จะรักษาระดับผลประกอบการให้เติบโต จากการพัฒนาโครงการพร้อมขยายไปบนทำเลที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และทำเลใหม่ที่ภูเก็ตในปีหน้า

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่าประมาณ 10,899 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ ปี 2567 - ปี 2569 การเติบโตที่แข็งแกร่งสะท้อนภาพที่ชัดเจนว่าบริษัทสามารถเติบโตได้ในสภาวะตลาดอสังหาฯชะลอตัว

สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของบริษัทฯในปีหน้าจะมี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 

WELL-CRAFTED DESIGN: การออกแบบเพื่อสุขภาวะและความปลอดภัยของทุกชีวิต

WELL-LIVING AMENITIES: สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการอยู่อาศัยและพักผ่อนกายใจ

WELL-CURATED SERVICES: บริการพิเศษและสิทธิประโยชน์ที่พร้อมดูแลบ้านคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย 

WELL COMMUNITY: สังคมที่อบอุ่นและน่าอยู่ผ่านการบริหารโครงการและกิจกรรมมากมาย เพื่อสานต่อการดูแลในระยะยาว

WELL SUSTAINABILITY: การอยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการออกแบบเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน

โดยบริษัทฯมองว่าภาพรวมตลาดโลกมีแนวโน้มด้านการให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยข้อมูลจาก Global Wellness Institute ระบุว่า ธุรกิจด้านสุขภาพทั่วโลกเติบโตถึง 7.3% ต่อปี และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 8.99 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 313 ล้านล้านบาท โดยกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มเติบโตสูงที่สุดในปี 2023-2028 

ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อสุขภาพในไทยเองก็เติบโต 10% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ซึ่งจะสร้างโอกาสอีกมากมายสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้

TAGS: #PROUD