โบรกฯ มอง SET วันนี้ Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัว นักลงทุนชะลอการซื้อขาย หลังเข้าวันหยุดยาว

โบรกฯ มอง SET วันนี้  Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัว  นักลงทุนชะลอการซื้อขาย หลังเข้าวันหยุดยาว
โบรกฯมอง SET วันนี้ แกว่งในกรอบ 1590-1610 จุด รอรายงานตัวเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ และการประชุมเฟด ประกอบกับเข้าสู่ช่วงหยุดยาว

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาดวันนี้ SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1590-1610 จุด ก่อนสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ และรายงานประชุมเฟดในคืนนี้ รวมถึงปลายสัปดาห์นี้มีรายงานผลการดำเนินงานธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ

ขณะที่ SET วันนี้เป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มองดัชนีแกว่งในกรอบ ส่วนภาพรวม หากไม่ต่ำกว่า 1570จุด ยังเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นได้ต่อ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET ยังมี Upside จำกัดและมีโอกาสพักตัว หลังขาดปัจจัยหนุนใหม่ และโดยปกตินักลงทุนจะชะลอการเข้าลงทุนจากการมีวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ (ปกติเดือน เม.ย. วอลุ่มตลาดส่วนใหญ่จะลดลง MoM)

อีกทั้งมุมมองที่แตกต่างระหว่างเฟดและตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจนำไปสู่ความผันผวนของตลาดในระยะถัดไป กลยุทธ์การลงทุนจึงแนะนำ“Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ภายใต้วิกฤติการเงินในสหรัฐและยุโรป ซึ่งมีพื้นฐานและฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วยPER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. ทำให้คาด Downside เริ่มจำกัด จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF

2. หุ้นที่มีสถิติให้ผลตอบแทนดีหากซื้อวันแรกหลังเปิดสงกรานต์และขายปลายเดือน เม.ย. โดยคัดเลือกหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และมีปัจจัยบวกหนุน ได้แก่ กลุ่มพลังงาน เลือก PTT BCP ซึ่งคาดได้อานิสงส์ราคาน้ำมันฟื้นตัวและค่าการกลั่นเข้าสู่ High Season, กลุ่มค้าปลีก เลือก HMPRO หลังอุปสงค์เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มให้ความเย็นปรับตัวดีขึ้นจากภาวะอากาศร้อนจัด และหุ้นปันผล เลือก AP KKP KTB LH ซึ่งจะขึ้น XD ในช่วงกลาง เม.ย.-ต้น พ.ค. นี้

 

 

TAGS: #SET