โบรกฯ คาด SET วันนี้ แกว่ง Sideways ไร้ปัจจัยใหม่หนุน ติดตามผลประกอบการ Q1/66 กลุ่มแบงก์

โบรกฯ คาด SET วันนี้ แกว่ง Sideways ไร้ปัจจัยใหม่หนุน ติดตามผลประกอบการ Q1/66 กลุ่มแบงก์
โบรกฯ คาด SET วันนี้แกว่ง Sideways อยู่ในกรอบระหว่าง 1580-1620 หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน แนะติดตามผลประกอบการไตรมาส1/66 ของกลุ่มแบงก์

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET วันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1580-1610 จุด โดยในช่วงนี้ไม่มีปัจจัยใหม่ที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของ ดัชนีนัก และนักลงทุนในตลาดรอดูผลการดำเนินงานธนาคารขนาดใหญ่ของไทยในวันศุกร์นี้ ส่วนภาพรวม

ยังใช้จุดติดตามบริเวณ 1570 จุด หากไม่ต่ำกว่า มอง ดัชนียังมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อ โดยมีเป้าหมายบริเวณจุดสูงเดิม 1613-1615 จุด

ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหว Sideways อยู่ในกรอบระหว่าง 1580-1620 เนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่และรอดูผลประกอบการ 1Q66 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทยที่จะทยอยประกาศในสัปดาห์นี้

อีกทั้งมุมมองที่แตกต่างระหว่างเฟดและตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจนำไปสู่ความผันผวนของตลาดในระยะถัดไป ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ภายใต้วิกฤติการเงินในสหรัฐและยุโรป ซึ่งมีพื้นฐานและฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วยPER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. ทำให้คาดDownside เริ่มจำกัด จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF

2. หุ้นที่มีสถิติให้ผลตอบแทนดีหากซื้อวันแรกหลังเปิดสงกรานต์และขายปลายเดือน เม.ย. โดยคัดเลือกหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และมีปัจจัยบวกหนุน ได้แก่ กลุ่มพลังงาน เลือก PTT BCP ซึ่งคาดได้อานิสงส์ราคาน้ำมันฟื้นตัวและค่าการกลั่นเข้าสู่ High Season, กลุ่มค้าปลีก เลือก HMPRO หลังอุปสงค์เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มให้ความเย็นปรับตัวดีขึ้นจากภาวะอากาศร้อนจัด และหุ้นปันผล เลือก AP KKP KTB LH ซึ่งจะขึ้น XD ในช่วงกลาง เม.ย.-ต้น พ.ค. นี้

 

 

 

TAGS: #SET #Bank