โบรกฯ มอง SET วันนี้ แนวโน้มพักตัว จากสัญญาณเทคนิคเชิงลบ

โบรกฯ มอง SET วันนี้ แนวโน้มพักตัว จากสัญญาณเทคนิคเชิงลบ
โบรกฯ มอง SET วันนี้มีแนวโน้มพักตัวต่อ จากสัญญาณเทคนิคเชิงลบ และขาดปัจจัยใหม่หนุน คาด Sideways อยู่ในกรอบระหว่าง 1580-1620

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET วันนี้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงได้ต่อ จากสัญญาณเทคนิคที่เป็นลบ และตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1570 จุด หากต่ำกว่าเป็นลบต่อ หรือเปิดด้าน downside มากขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1560 จุด ด้านการฟื้นตัวถูกจำกัดที่แนวต้าน 1588 และ 1600 จุด ต้องขึ้นทะลุกลับมาก่อนถึงเป็นสัญญาณบวก

ด้านกลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหว Sideways อยู่ในกรอบระหว่าง 1580-1620 เนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยหนุนใหม่และรอดูผลประกอบการ 1Q66 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทยที่จะทยอยประกาศในสัปดาห์นี้

อีกทั้งมุมมองที่แตกต่างระหว่างเฟดและตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยอาจนำไปสู่ความผันผวนของตลาดในระยะถัดไป ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่ มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ภายใต้วิกฤติการเงินในสหรัฐและยุโรป ซึ่งมีพื้นฐานและฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีก าไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วยPER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. ทำให้คาดDownside เริ่มจำกัด จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF

2. หุ้นที่มีสถิติให้ผลตอบแทนดีหากซื้อวันแรกหลังเปิดสงกรานต์และขายปลายเดือน เม.ย. โดยคัดเลือกหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และมีปัจจัยบวกหนุน ได้แก่ กลุ่มพลังงาน เลือก PTT BCP ซึ่งคาดได้อานิสงส์ราคาน้ำมันฟื้นตัวและค่าการกลั่นเข้าสู่ High Season, กลุ่มค้าปลีก เลือก HMPRO หลังอุปสงค์เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มให้ความเย็นปรับตัวดีขึ้นจากภาวะอากาศร้อนจัด และหุ้นปันผล เลือก AP KKP KTB LH ซึ่งจะขึ้น XD ในช่วงกลาง เม.ย.-ต้น พ.ค. นี้

 

 

TAGS: #SET