MGC รุกตลาดบลูโอเชียน ขยายพอร์ตสู่ธุรกิจมารีน พร้อมเข้าเทรดวันแรกใน SET 26 เม.ย. นี้

MGC รุกตลาดบลูโอเชียน ขยายพอร์ตสู่ธุรกิจมารีน พร้อมเข้าเทรดวันแรกใน SET 26 เม.ย. นี้
MGC คว้าสิทธิ์จำหน่ายเรือ ‘Chris-Craft’ เพียงรายเดียวในไทยและอาเซียน รุกตลาดบลูโอเชียน ขยายพอร์ตสู่ธุรกิจมารีน พร้อมเตรียมเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เมษายนนี้

 

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธ์ในการเป็นผู้จำหน่ายเรือชั้นนำสัญชาติอเมริกัน ‘Chris-Craft’ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด หรือ MGC Marine

โดยล่าสุดได้เปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายฐานผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มมารีน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังในการซื้อสูง (High Net Worth) และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมที่เป็นเจ้าของเรือยอชท์ และต้องการเรือสันทนาการเพิ่ม

ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งเป้าขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ MGC-ASIA Ecosystem ทั้งในด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางของกลุ่มลูกค้า ให้ครอบคลุมทุกมิติ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 26 เมษายน 2566 นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘MGC’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO จำนวนรวมทั้งสิ้น 280 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขาย 7.95 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าการเสนอขายรวม 2,226 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เพื่อรองรับแผนงานขยายการลงทุนใน บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด ที่จะขยายสู่บริการด้านการเงินสำหรับยานยนต์หรูครบวงจร

รวมถึงลงทุนในบริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ขยายบริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจ นำไปปรับโครงสร้างเงินทุนผ่านการชำระเงินกู้ระยะสั้นและ/หรือระยะยาวแก่สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและรองรับการเติบโตในอนาคต

 

 

 

 

 

TAGS: #MGC #SET