กูรู คาด SET วันนี้ เริ่มมี Upside จำกัด เพื่อลดความร้อนแรง

กูรู คาด SET วันนี้ เริ่มมี Upside จำกัด เพื่อลดความร้อนแรง
บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET ในระยะสั้น เริ่มมี Upside จำกัด โดยให้ระวังที่ แนวต้าน 1577 จุด คาดมีโอกาสชะลอตัวสลับบ้างเพื่อลดความร้อนแรง

 

ด้านแนวรับอยู่ที่ 1545-1555 จุดและในภาพรวมใช้จุดติดตามเดิม คือ 1533 จุด หากไม่ต่ำว่า ยังเป็นสัญญาณการไต่ระดับต่อในภาพรวมประเด็นสำคัญ ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้

ด้านกลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะเคลื่อนไหวในกรอบ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และยังรอดูผลประกอบการ 1Q66ของกลุ่ม Real Sector ที่กำลังทยอยประกาศในเดือน พ.ค. นี้

ขณะที่ FED ส่งสัญญาณหยุดขึ้นดอกเบี้ยมองตลาดรับรู้เศรษฐกิจถดถอยแต่ไม่รุนแรงเกินที่คาดไว้ (Soft Landing) แต่ยังมีความเสี่ยงประเด็นเพดานหนี้ รวมทั้งฐานะการเงินของธนาคารขนาดกลางและเล็กของสหรัฐฯ ดังนั้นกลยุทธ์จึงแนะนำให้“Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ซึ่งมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วย PER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF สำหรับนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่แล้ว แนะนำ Let Profit Run

2. หาจังหวะซื้อส าหรับหุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 1Q66 จะออกมาเติบโตดีYoY (Earnings Play) ซึ่งมองยัง outperform SET ได้ เลือก BJC ADVANC OSP ZEN

3. รอจังหวะซื้อหลังประกาศงบสำหรับหุ้นที่คาดผลการดำเนินงาน 1Q66 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้และมีสัญญาณฟื้นตัวใน 2Q66 เลือก KCE MINT AOT

ขณะที่มีกลุ่มหุ้นแนะนำ “ขายหรือหลีกเลี่ยงการลงทุนไปก่อน” เนื่องจากผลการ ดำเนินงานยังไม่สดใส และมีความเสี่ยงที่ต้องติดตาม ได้แก่ NRF LPN MST SAWAD QH KTC PSH THRE TCAP MTC KEX KISS TU CBG GFPT BTG BTS BEM JASIF SAT IIG NER

 

 

TAGS: #SET