โบรกฯ คาด SET วันนี้ คลื่อนในกรอบ 1550-1577 จุด รอฟอร์มรัฐบาล

โบรกฯ คาด SET วันนี้ คลื่อนในกรอบ 1550-1577 จุด รอฟอร์มรัฐบาล
โบรกฯ ประเมินแม้ช่วงสั้น SET มีโอกาสฟื้นตัวหลังผ่านพ้นการ เลือกตั้ง แต่ยังคงต้องติดตามเสถียรภาพของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งอาจกดดันให้ SET ผันผวนได้

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET หลังผลการเลือกตั้ง เคลื่อนไหวภายในกรอบ ระหว่าง 1550-1577 จุด เพื่อรอดูสถานการณ์หลัง การเลือกตั้ง ในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนต่างประเทศ ยังต้องติดตามการเจรจาเพดานหนี้ของสหรัฐ ด้านแนวโน้ม SET ภาพรวม หากไม่ต่ำกว่า 1533 จุด ยังเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นได้ต่อ

ด้านกลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้น (1 เดือน) มอง SET มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังสิ้นสุดการเลือกตั้ง ส่วนระดับการฟื้นตัวจะขึ้นอยู่กับเสถียรภาพและสูตร การจัดตั้งของรัฐบาลใหม่

อย่างไรก็ดีระยะถัดไป (หลัง 1 เดือน) มอง SET มีโอกาสผันผวนไปตามสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งคงต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะช่วงเดือน ก.ค. ซึ่งจะมีการเปิดประชุมสภาเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไทย

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่ต้องติดตามจากประเด็นเพดานหนี้ รวมทั้งฐานะการเงินของธนาคารขนาดกลางและเล็กของสหรัฐฯ กลยุทธ์จึงแนะนำให้ “Selective Buy”  ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ซึ่งมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67เติบโตเฉลี่ยสูงกว่าก าไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วย PER และ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสม เลือก AU BBL BDMS CPALL GULF สำหรับนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่แล้ว แนะนำ Let Profit Run

2. หุ้นที่คาดได้รับอานิสงส์จาก Fund Flow ไหลเข้า เนื่องจากรับรู้ผลการเลือกตั้ง และจากบาทแข็งค่า เลือก BBL KBANK ADVANC

3. หุ้นที่คาดหวังจะได้ประโยชน์จากนโยบายเศรษฐกิจดั้งเดิม (OldEconomy) และผลการดำเนินงาน 2Q66 ยังมีแนวโน้มเติบโตดี เลือก HMPRO MAKRO MINT AP

4. หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากนโยบายทางเศรษฐกิจใหม่ (NewEconomy) เลือก ADVANC BDMS EA AH

 

 

TAGS: #SET