ลุ้น SET วันนี้รีบาวด์ หลังคลายความกังวลปัจจัยใน-นอกประเทศ ให้กรอบ 1530- 1500 จุด

ลุ้น SET วันนี้รีบาวด์ หลังคลายความกังวลปัจจัยใน-นอกประเทศ ให้กรอบ 1530- 1500 จุด
โบรกฯ คาด SET วันนี้รีบาวด์ หลังคลายความกังวลประเด็นเพดานหนี้สหรัฐฯ ส่วนการเมืองในประเทศดีขึ้น ให้กรอบ 1530- 1500 จุด

 

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) คาด SET รีบาวด์ โดยมีปัจจัยหนุนจากคลายกังวลการ เจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวัน อาทิตย์นี้ ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ สถานการณ์ดีขึ้น โดยวันนี้ติดตามการแถลงของพรรคฝ่ายร่วมรัฐบาลด้านแนวต้านอยู่ที่ 1530 จุด หากผ่านได้ เป็นบวกต่อ และมีแนวต้านถัดไปที่ 1545 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1510 และ 1500 จุด ตามลำดับ

ด้านกลุยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น (1 เดือน) มอง SET มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังสิ้นสุดการเลือกตั้ง ส่วนระดับการฟื้นตัวจะขึ้นอยู่กับเสถียรภาพและสูตรการจัดตั้งของรัฐบาลใหม่ อย่างไรก็ดีระยะถัดไป (หลัง 1 เดือน) มอง SET มีโอกาสผันผวนไปตามสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ซึ่งคงต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะช่วงเดือน ก.ค. ซึ่งจะมีการเปิดประชุมสภาเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีไทย

นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่ต้องติดตามจากประเด็นเพดานหนี้ รวมทั้งฐานะการเงินของธนาคารขนาดกลางและเล็กของสหรัฐฯ กลยุทธ์จึง แนะนำให้ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1. หุ้น Best of the best ซึ่งมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีกำไรในปี 2566-67 เติบโตเฉลี่ยสูงกว่ากำไรของกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Outperform และ Valuation ไม่แพง โดยซื้อขายด้วย PERและ PBV เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่บริเวณ -1.0 ถึง -2.0 S.D. จึงมองเป็นโอกาสซื้อสะสมเลือก AU BBL BDMS CPALL GULF สำหรับนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่แล้ว แนะนำ Let Profit Run

2. หุ้นที่คาดได้รับอานิสงส์จาก Fund Flow ไหลเข้า เนื่องจากรับรู้ผลการเลือกตั้งและจากบาทแข็งค่า เลือก BBL KBANK ADVANC

3. หุ้นที่คาดหวังจะได้ประโยชน์จากนโยบายเศรษฐกิจดั้งเดิม (Old Economy) และผลการดำเนินงาน 2Q66 ยังมีแนวโน้มเติบโตดี เลือก HMPRO MAKRO MINT AP

4. หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากนโยบายทางเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) เลือก ADVANC BDMS EA AH

ขณะที่ช่วงสั้นแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าและกลุ่ม PTT ออกไปก่อนเนื่องจากมีความเสี่ยงหรือความไม่ชัดเจนของโครงสร้างราคาพลังงานจากนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่

 

 

TAGS: #SET